Đã bắt con khỉ cắn nhân viên quán cà phê ở quận 12

31/01/2024, 17:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các kiểm lâm viên đã phối hợp dùng chuối nhử, bắt con khỉ cắn nhân viên quán cà phê trên đường An Phú Đông, quận 12

Ngày 31-1, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã phối hợp với UBND phường An Phú Đông, quận 12 và người dân bắt được con khỉ đuôi lợn cắn một người bị thương.

Sáng cùng ngày, sau khi nhận được thông tin con khỉ cắn nhân viên quán cà phê, một kiểm lâm viên thuộc Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã phối hợp với UBND phường An Phú Đông và người dân tìm kiếm ở khu vực quán cà phê trên đường Vườn Lài.

Con khỉ sau đó đã được lực lượng kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương và người dân bắt lại. Ảnh: HT

Con khỉ sau đó đã được lực lượng kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương và người dân bắt lại. Ảnh: HT

Khi phát hiện con khỉ, kiểm lâm đã phối hợp với người dân dùng chuối nhử con khỉ vào một cái lồng rồi bắt lại.

Ban đầu, kiểm lâm xác định đây là con khỉ đuôi lợn cái, tên khoa học là Macaca leonina, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Con khỉ sau đó được đưa về cứu hộ, chăm sóc theo quy định. Ảnh: HT

Con khỉ sau đó được đưa về cứu hộ, chăm sóc theo quy định. Ảnh: HT

Con khỉ trên được phát hiện bị thương rách mu bàn tay bên phải. Kiểm lâm sau đó đưa con vật về chăm sóc sức khỏe, cứu hộ theo quy định.

Như đã đưa tin, hôm 29-1, con khỉ này đã vào quán cà phê trên đường Vườn Lài, phường An Phú Đông cắn nữ nhân viên là chị TTAT (20 tuổi).

Chị T cho biết, khi đang bưng cà phê cho khách thì bị con khỉ cắn vào chân và tay. Cô gái sau đó đã đến trung tâm y tế thăm khám, tiêm ngừa.

Trao đổi với PV, một cán bộ Chi cục Kiểm Lâm TP.HCM cho biết thực tế hiện nay còn một số người dân tự ý nuôi nhốt khỉ hoặc các động vật hoang dã khác tại nhà.

Tại Việt Nam các loài khỉ như khỉ mặt đỏ, khỉ mốc, khỉ vàng, khỉ đuôi dài và khỉ đuôi lợn đều thuộc Nhóm IIB, nhóm động vật nguy cấp, quý, hiếm và đang được bảo vệ theo danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm ban hành theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Theo cán bộ kiểm lâm này, người dân nếu nuôi khỉ hoặc các loại động vật nguy cấp, quý hiếm khác thì động vật đó phải có hồ sơ, nguồn gốc hợp pháp và đăng ký với kiểm lâm. Nếu người dân tự ý nuôi nhốt không hợp pháp sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường hợp kiểm lâm hoặc cơ quan chức năng phát hiện người dân nuôi nhốt động vật hoang dã quý hiếm trái phép thì sẽ vận động người dân giao nộp theo quy định. Trường hợp người dân không hợp tác thì kiểm lâm sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thu giữ, lập biên bản xử phạt theo Nghị định 35/2019/NĐ-CP.

Với con khỉ cắn nhân viên quán cà phê trên địa bàn phường An Phú Đông, quận 12 theo người dân là con vật từ đâu đó tới, được một người bắt lại và liên hệ với Chi cục Kiểm lâm TP.HCM để bàn giao và sổng chuồng nên không xác định được ai là chủ nuôi con khỉ này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã bắt con khỉ cắn nhân viên quán cà phê ở quận 12