Đa dạng văn hóa tạo nên giáo dục quốc tế tại Dubai

Phạm Khánh | 29/12/2022, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với hơn 60 trường đại học, cao đẳng quốc tế, thành phố Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã và đang thu hút sinh viên đa văn hóa.

Với hơn 60 trường đại học, cao đẳng quốc tế, thành phố Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã và đang thu hút sinh viên đa văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Tự định vị là cái nôi của nghiên cứu và phát triển (R&D), Dubai cũng thu hút các trung tâm R&D nổi tiếng như Bệnh viện Mắt Moorfields, Đại học Johns Hopkins, AstroLabs, mạng lưới đối tác Goolge dành cho doanh nhân... Nhiều cử nhân quốc tế quyết định ở lại Dubai và đầu quân cho các doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo.

Theo các chuyên gia, sở dĩ Dubai thu hút sinh viên quốc tế vì nhiều công ty trong danh sách Fortune500 (danh sách 500 tập đoàn lớn nhất Mỹ) đặt cơ sở tại đây. Các công ty đã tạo nên cơ hội việc làm hấp dẫn, từ đó thúc đẩy giáo dục đại học và triển vọng việc làm cho sinh viên quốc tế.

Bên cạnh đó, Dubai có nhiều điều kiện hấp dẫn như chỉ số an toàn, mức lương, điều kiện thời tiết...

Hiện nay, số lượng sinh viên quốc tế tại Dubai là hơn 60 nghìn người. Con số này dự kiến tăng theo kế hoạch đầy tham vọng của Dubai là thu hút 5,8 triệu người nước ngoài vào năm 2040.

Chị Yu Han, quốc tịch Trung Quốc, đã chuyển đến Dubai theo học ngành Quản trị khách sạn tại ĐH Amity. Trong thời gian này, chị đã mở rộng hiểu biết về những nền văn hóa khác nhau. Sau 6 năm, chị Han quyết định ở lại Dubai học thạc sĩ.

“Lần đầu tiên đến Dubai, tôi đã bị choáng ngợp bởi sự đa dạng văn hóa. Tôi chưa từng tiếp xúc với nhiều bạn bè đến từ nhiều quốc gia, nền văn hóa như vậy. Đó là lý do tôi tiếp tục gắn bó với nơi này”, chị Han bày tỏ.

Theo Euronews

Bài liên quan
Trận lụt cuốn trôi hình ảnh 'thành phố trong mơ' của Dubai
Trận mưa kỷ lục trút xuống Dubai trong 48 giờ qua gây ra ngập lụt nghiêm trọng, cuốn trôi hình ảnh hoàn hảo và hào nhoáng của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng văn hóa tạo nên giáo dục quốc tế tại Dubai