Đà Nẵng: Hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh làm lộ đề thi môn Toán

Hoàng Vinh | 04/08/2022, 13:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/8, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo quý 2/2022, tại cuộc họp, đại diện Sở GD&ĐT thành phố đã thông tin về vụ việc lộ đề thi Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng.


Theo bà Lê Thị Bích Thuận – Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thành phố nhận thông tin của Bộ GD&ĐT và Công an thành phố về việc lộ đề thi môn Toán trong kỳ thi này.

Sau khi nhận thông tin, Sở GD&ĐT đã họp với Công an thành phố về vụ việc. Sau đó, Hội đồng thi Đà Nẵng đã nhận được văn bản của Bộ GD&ĐT về việc xử lý thí sinh và giáo viên coi thi theo quy định.

Bà Thuận cho hay, đối với học sinh vi phạm đã thi xong tất cả các môn của kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngày 18/7, Hội đồng thi đã mời thí sinh này lên làm việc và viết giải trình, biên bản xác nhận vi phạm sự việc.

"Hội đồng thi đã có quyết định đình chỉ kết quả thi đối với thí sinh này. Trên cơ sở đó, Sở GD&ĐT đã có quyết định hủy kết quả thi của thí sinh và báo cáo lên Bộ GD&ĐT, bên cạnh đó cập nhật lên dữ liệu của Bộ GD&ĐT là hủy kết quả thi. Đến ngày 24/7, thí sinh này không có kết quả thi tốt nghiệp do kết quả đã bị hủy”, bà Thuận cho biết.

Đối với giáo viên coi thi và Trưởng điểm thi, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết thêm, Hội đồng thi đã mời giáo viên coi thi và trưởng điểm thi liên quan lên làm việc. Các giáo viên đã có giải trình về việc coi thi.

Đại diện Sở GD&ĐT cũng cho rằng, trong quá trình tổ chức kỳ thi, Sở đã quán triệt tất cả văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT đến toàn giáo viên làm công tác coi thi. Chính vì vậy, tại các điểm thi các giáo viên làm việc rất nghiêm túc, mọi quy định được thực hiện theo quy chế.

“Tuy nhiên, tại điểm thi có thí sinh vi phạm thì giáo viên coi thi, Trưởng điểm thi chưa hoàn thành hết trách nhiệm của mình. Chúng tôi đề nghị Hiệu trưởng các trường có giáo viên coi thi vi phạm xử lý theo đúng quy định của quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022”, bà Thuận nhấn mạnh.

Vị lãnh đạo ngành GD&ĐT TP. Đà Nẵng cũng chia sẻ rằng, làm công tác coi thi trải qua nhiều khâu, nhiều quy trình, giáo viên cũng tận tụy hết mình trong quá trình coi thi. Mặc dù để xảy ra sự cố như trên là ngoài mong muốn với giáo viên tuy nhiên cán bộ giáo viên coi thi và lãnh đạo điểm thi cũng phải có trách nhiệm trong việc này.

Trước đó, ngày 7/7, trong thời gian thi môn Toán, có 1 thí sinh lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi, dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3, mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ hỗ trợ giải đáp (vào lúc 15 giờ 46 phút).

Ngoài ra, thí sinh này không kết nối với bất kì cá nhân nào khác để hỗ trợ giải đáp đề thi và cũng không có ai khác giúp đỡ thí sinh thực hiện hành vi vi phạm. Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, thí sinh kí nộp bài theo quy định và ra về. Cán bộ coi thi không phát hiện được vi phạm của thí sinh.

Ngay sau khi nhận thông tin, Hội đồng thi Đà Nẵng, lãnh đạo Hội đồng thi đã làm việc, trao đổi với đại diện Công an thành phố Đà Nẵng để xử lý vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh làm lộ đề thi môn Toán