Đà Nẵng khởi động cuộc thi sinh viên khởi nghiệp với nông nghiệp bền vững

Hà Nguyên | 21/02/2023, 11:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng vừa khởi động cuộc thi Startup Runway 2023 với chủ đề "Sustainable Agriculture – From Tradition to Innovation”. 

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp - Startup Runway 2023 của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng có chủ đề “Sustainable Agriculture – From tradition to innovation” hay “Nông nghiệp bền vững – từ truyền thống đến cách tân”

TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP Đà Nẵng đã chia sẻ với SV Đà Nẵng về nông nghiệp bền vững, thực trạng nền nông nghiệp của Việt Nam, sự dịch chuyển cơ cấu nền nông nghiệp cũng như những tiến bộ khoa học công nghệ đã và đang thay đổi bộ mặt nền nông nghiệp Việt Nam như thế nào. Với định hướng áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào nông nghiệp, kết hợp với đổi mới mô hình quản trị và đa dạng hóa marketing sẽ là cốt lõi để phát triển nền nông nghiệp bền vững.

Đà Nẵng khởi động cuộc thi sinh viên khởi nghiệp với nông nghiệp bền vững ảnh 1

TS Vũ Thị Bích Hậu (bìa phải) chia sẻ với sinh viên Đà Nẵng về khởi nghiệp trong nông nghiệp. (Ảnh: Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng).

TS Vũ Thị Bích Hậu kỳ vọng rằng với ưu thế tiếp cận nhanh nhất với khoa học công nghệ, các bạn sinh viên cùng với những ý tưởng khởi nghiệp của mình sẽ đem đến những luồng gió mới cho cuộc thi Startup Runway 2023 nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn TP Đà Nẵng cũng khẳng định sẽ ủng hộ các dự án mang lại hiệu quả thiết thực và hỗ trợ kết nối với cộng đồng doanh nghiệp để hiện thực hóa cũng như nâng tầm quy mô của ý tưởng kinh doanh sau cuộc thi.

Những chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp của TS Vũ Thị Bích Hậu cũng là tiền đề để các sinh viên Đà Nẵng có thể phác thảo ý tưởng tham gia cuộc thi Startup Runway 2023.

Startup Runway là một cuộc thi thường niên được tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng hướng đến đối tượng là sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Đà Nẵng và trên cả nước có mối quan tâm dành cho khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, cho đến nay, cuộc thi đã chứng minh được quy mô và tính hiệu quả khi không chỉ dừng lại ở việc tìm ra những dự án thiết thực cho cộng đồng, cho xã hội mà còn đi xa hơn trong việc lan tỏa, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong sinh viên.

Startup Runway 2023 được cấu trúc theo một cuộc thi giữa các nhóm dự án kéo dài từ tháng 1/2023 và dự kiến đến hết tháng 7/2023 với năm vòng thi gồm Vòng sơ loại ý tưởng, Vòng triển khai ý tưởng, Vòng triển lãm ý tưởng, Vòng bán kết và Chung kết.

Với chủ đề “Sustainable Agriculture – From tradition to innovation” hay “Nông nghiệp Bền vững – từ truyền thống đến cách tân”, những dự án tham gia Startup Runway 2023 có thể xoay quanh các nội dung như:

- Nhóm dự án về các sản phẩm hữu hình

- Nhóm dự án liên quan đến các mô hình sản xuất mới (hoặc cải tiến, áp dụng khoa học kỹ thuật) giúp cải thiện hiệu quả sản xuất trong nông nghiệp;

- Nhóm dự án về sáng tạo và triển khai các ứng dụng (applications) trong cải thiện hiệu quả phân phối;

- Nhóm các dự án có liên quan khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng khởi động cuộc thi sinh viên khởi nghiệp với nông nghiệp bền vững