Đà Nẵng lập đoàn kiểm tra các dự án ven biển

Theo B.Vân | 03/10/2023, 16:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước việc nhiều doanh nghiệp ven biển phản ánh tiền thuê đất quá cao, TP Đà Nẵng sẽ lập đoàn kiểm tra thực tế tại một số dự án.

Ngày 3-10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thông báo ý kiến của lãnh đạo UBND TP liên quan đến kiến nghị của các doanh nghiệp (DN) ven biển về tiền thuê đất. 

Theo đó, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu lãnh đạo UBND TP  lập đoàn kiểm tra thực tế một số dự án thuê đất ven biển trên địa bàn.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng được giao chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế và các cơ quan liên quan cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác liên quan đến giá đất và các chính sách, giải pháp đã thực hiện nhằm hỗ trợ DN trong thời gian vừa qua, giải pháp trong thời gian tới để thông tin đến người dân, DN trên địa bàn.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tham mưu văn bản để trả lời cho DN và báo cáo Ban cán sự Đảng UBND TP, Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng, hoàn thành trước ngày 5-10.

Đà Nẵng lập đoàn kiểm tra các dự án ven biển - Ảnh 1.

TP Đà Nẵng sẽ kiểm tra thực tế một số dự án ven biển về phản ánh giá thuê đất quá cao của doanh nghiệp

Trước đó, một số DN ven biển đã gửi đơn đến Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng phản ánh tiền thuê đất quá cao. Các DN này hầu hết kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ở khu vực ven biển thuộc 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Giá thuê đất tăng từ 300%-400% so với chu kỳ trước trong khi doanh thu thấp khiến nhiều DN nợ thuế hàng chục tỉ đồng. 

Trong đơn gửi chính quyền TP Đà Nẵng, đại diện cộng đồng DN ven biển nêu 3 kiến nghị. Một là, cho phép DN tiếp tục thuê đất như khung giá trước năm 2020. Hai là, HĐND - UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Quốc hội và Chính phủ không điều chỉnh tăng giá thuê đất trong giai đoạn ảnh hưởng dịch COVID-19 (năm 2020-2023). Ba là, tài khoản của DN không bị phong tỏa, tài sản không bị cưỡng chế vì nợ tiền thuê đất do ảnh hưởng của việc tăng giá đất 300%-400%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng lập đoàn kiểm tra các dự án ven biển