Đà Nẵng: Phổ điểm môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ ở mốc 7-8

Hà Nguyên | 11/06/2022, 12:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm 2022–2023 được đánh giá là “dễ thở” hơn những năm trước. Tuy nhiên, câu Vi-et vẫn là “đặc sản” của đề thi môn Toán của Đà Nẵng vì độ khó

Thí sinh Đà Nẵng sau giờ thi môn Toán.Thí sinh Đà Nẵng sau giờ thi môn Toán.

Mai Chi, học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Định cho biết: “Bài hình em chỉ làm được câu a, câu b, đến câu c là em chịu luôn. Tuy nhiên, đề thi không quá hóc búa như năm 2021”.

Ngọc Diệp, Trường THCS Nguyễn Huệ nhận xét: so với đề thi của năm 2021 thì đề năm nay dễ hơn, cả câu Vi-et lẫn câu hình. Bài hình mức độ khó cũng giảm hơn, hình vẽ không quá “rối” như năm ngoái. Diệp tự tính mình sẽ đạt 9 điểm ở bài thi môn Toán.

Gia Huy, học sinh Trường THCS Tây Sơn, dự thi vào Trường THPT Phan Châu Trinh cho rằng, nếu bạn nào giải nhuần nhuyễn các đề thi của những năm gần đây thì làm bài thi năm nay tương đối gọn gàng. Theo Huy, “đề Toán năm nào cũng khó nhưng đề năm nay dễ thở hơn nhiều. Câu Vi-et lẫn câu hình có mức độ khó giảm hẳn, nhưng vẫn là những câu hỏi khó của đề”.

Cô giáo động viên học sinh đã hoàn thành tốt Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2022-2023.

Cô Nguyễn Thị Việt Hà – giáo viên môn Toán, Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu) nhận xét: “Đề môn Toán năm nay tương đối cơ bản, so với đề năm ngoái thì nhẹ nhàng hơn và phù hợp với tình hình của học sinh năm nay khi thời gian dạy – học trực tuyến kéo dài. Phân chia kiến thức tương đối đều, hợp lý, phân loại học sinh tốt”.

Theo cô Hà, phổ điểm chia hợp lý, số lượng câu hỏi khó của đề có giảm hơn so với năm 2021. Các đơn vị kiến thức được rải đều: có biểu thức hữu tỉ, đồ thị, giải hệ phương trình, giải phương trình, giải bài toán bằng cách lập phương trình, hình cũng rất cơ bản. Đặc biệt, bài toán thực tế nhẹ nhàng nhưng không phải dễ, buộc học sinh phải biết tư duy, vận dụng các kiến thức đã học mới có thể giải quyết được.

Cô Trần Thị Thúy Kiều – giáo viên Toán, Trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu) cho rằng: “Các đơn vị kiến thức đều nằm trong chương trình học của học sinh. Phổ điểm chung mà học sinh có thể đạt được là 7-8 điểm. Tính phân loại thí sinh nằm ở bài 4b và 5c. Nếu học sinh nắm chắc kiến thức, làm bài cẩn thận, có khả năng vận dụng cao thì đạt điểm 10 không quá khó

Báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo cho thấy, ngày thi đầu tiên, tổng số thí sinh dự thi môn Toán 14.866 thí sinh, vắng 134 thí sinh không có lý do. Không có trường hợp thí sinh vi phạm quy định thi; không có giám thị vi phạm quy định thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022–2023, Đà Nẵng có 15.000 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 1.720 em so với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021. Chỉ tiêu tuyển sinh vào 21 trường THPT công lập là 11.044 học sinh. Có 185 thí sinh đủ điều kiện và được tuyển thẳng.
Bài liên quan
Không thể dựa vào ‘cầu may’ với môn Toán thi tốt nghiệp THPT
Toán là môn thi trắc nghiệm, học sinh không nên chủ quan và ‘cầu may’ không phải là cách hiệu quả để đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Phổ điểm môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ ở mốc 7-8