Đà Nẵng tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh trong năm học mới

Hoàng Vinh | 17/09/2022, 13:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học trong năm học mới 2022-2023 được TP. Đà Nẵng đặc biệt quan tâm.

Qua đó, giúp cán bộ, giáo viên và học sinh ý thức, trách nhiệm thực hiện tốt các chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường.

Tuyên truyền bằng phương pháp trực quan sinh động

Trong năm học mới 2022-2023, Sở GD&ĐT chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt việc này.

Cụ thể, tại quận Hải Châu, ngày 12/9, Đội CSGT trật tự, Công an quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) đã phối hợp, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về An toàn giao thông tại các Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Ông Ích Khiêm, Tây Hồ, Trường THCS Lý Thường Kiệt trên địa bàn quận Hải Châu.

Tại buổi tuyên truyền, các em đã được nghe phổ biến các kiến thức, quy định pháp luật về Luật giao thông đường bộ, tập trung vào những nguyên tắc đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi các em đi bộ, đi xe đạp, được người thân chở đến trường bằng xe môtô; hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách; nhắc nhở các em học sinh khi được người thân đưa đi học bằng xe môtô phải đội mũ bảo hiểm nhằm nâng cao nhận thức và ý thức khi tham gia giao thông ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đà Nẵng tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh trong năm học mới ảnh 1

Buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về An toàn giao thông diễn ra khá vui vẻ khiến các em học sinh thích thú.

Qua đó, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, các em cũng chính là những tuyên truyền viên tích cực cho người thân trong gia đình cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông.

Ngoài ra, Phòng CSGT (Công an TP. Đà Nẵng) vừa tổ chức đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho hơn 1.500 học sinh, giáo viên các Trường Tiểu học Bế Văn Đàn và Nguyễn Như Hạnh nhân tháng cao điểm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Dịp này, thầy cô và học sinh các trường được cán bộ tuyên truyền của Phòng CSGT truyền tải các kiến thức về an toàn giao thông bằng phương pháp trực quan sinh động, lấy học sinh làm trung tâm.

Đáng chú ý, qua phần giao lưu, trò chuyện với những câu đố vui về chủ đề giao thông, CSGT đã lồng ghép nội dung tuyên truyền Luật Giao thông cho các em, tập trung vào những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi đi bộ, đi xe đạp, môtô; hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách; nhắc nhở các em khi được bố mẹ đưa đi học bằng xe ôtô phải chú ý thắt dây an toàn… và tổ chức ký cam kết về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Đà Nẵng tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh trong năm học mới ảnh 2

Các em học sinh ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành luật Giao thông đường bộ. Ảnh: Công an.

Thực hiện tháng cao điểm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh đến trường, ngày 12/9, Công an phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) phối hợp với Trường THCS Chu Văn An tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho hơn 1.100 học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, bằng phương pháp trực quan, sinh động, lấy học sinh làm trung tâm, báo cáo viên đã truyền tải các kiến thức cơ bản về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giúp các em học sinh hiểu và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, trong buổi tuyên truyền, Công an phường và Nhà trường cũng đã tổ chức cho các em học sinh ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành luật Giao thông đường bộ.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học trên địa bàn TP. Đà Nẵng luôn được Thành đoàn phối hợp với các cấp, các ngành triển khai thực hiện hiệu quả.

Đại diện Thành đoàn Đà Nẵng cho hay, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia.

Đà Nẵng tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh trong năm học mới ảnh 3

Đa dạng các hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật đến các em học sinh. Ảnh: Công an.

Bà Nguyễn Thị Anh Thảo – Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho hay, thông qua các hình thức tuyên truyền miệng, diễn đàn, hội nghị học tập, tập huấn, hội thi, cuộc thi, phương tiện thông tin đại chúng, các kênh thông tin của Ðoàn, hệ thống phát thanh địa phương, sinh hoạt chi đoàn... đã truyền tải kịp thời và nâng cao nhận thức về pháp luật cho học sinh.

“Mong muốn của Thành đoàn Đà Nẵng là thanh thiếu nhi thành phố hình thành ý thức và tinh thần thượng tôn pháp luật, học tập tốt rèn luyện tốt để trở thành công dân gương mẫu, góp phần xây dựng quê hương”, bà Nguyễn Thị Anh Thảo – Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng nhấn mạnh.

Ngoài ra, đại diện Thành đoàn Đà Nẵng cho biết thêm, các cấp bộ Đoàn, Đội chủ động triển khai thực hiện Luật Trẻ em, tổ chức các hoạt động tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi tham gia đề xuất, kiến nghị xây dựng TP. Đà Nẵng thân thiện, lành mạnh với trẻ em, thành lập câu lạc bộ “Tư vấn, trợ giúp trẻ em”; ra mắt Chuyên mục “Chuyện mỗi tuần”, tổ chức các buổi làm việc giám sát tình hình thực hiện Luật trẻ em 2016 và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tổ chức các hoạt động, đợt sinh hoạt cao điểm tuyên truyền về phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh trong năm học mới