Đặc sắc Lễ hội chữ Hàn Hangeulnal tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Minh Phong | 05/10/2022, 17:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lần đầu tiên Lễ hội chữ Hàn “Hangeulnal” được Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia.

Lễ hội diễn ra chiều 5/10, do Khoa Ngôn ngữ Nga – Hàn của trường chủ trì, với nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, bổ ích. Đến với lễ hội, sinh viên được thưởng thức ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc, các trò chơi, câu đố về chữ Hàn và các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm văn hóa Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc ông Trần Đức Minh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội – nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức lễ hội này. Ở Hàn Quốc, Hangeulnal là một trong những lễ hội lớn nhất, nhằm tôn vinh vẻ đẹp và sức mạnh trí tuệ của dân tộc xứ sở kim chi.

“Toàn thể người dân Hàn Quốc lại chuẩn bị chào đón ngày nghỉ lễ đặc biệt dành riêng để kỷ niệm bảng chữ cái Hàn Quốc, được gọi là 'Hangeulnal - 한글날', diễn ra vào ngày 9/10 hàng năm” - ông Trần Đức Minh thông tin.

Đặc sắc Lễ hội chữ Hàn Hangeulnal tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ảnh 1

Ông Trần Đức Minh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát biểu khai mạc.

Đã từng đến hơn 60 quốc gia trên thế giới, ông Trần Trọng Toàn - cựu Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc - nhận thấy, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về địa lý, văn hóa, lịch sử… Việt Nam và Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ ngoại giao gần 30 năm.

Vì thế, việc Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ hội chữ Hàn “Hangeulnal” có ý nghĩa sâu sắc. Qua đó, biểu thị mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đặc sắc Lễ hội chữ Hàn Hangeulnal tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ảnh 2

Tiết mục múa do sinh viên Khoa Ngôn ngữ Nga – Hàn của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội biểu diễn.

Khoa tiếng Nga được thành lập từ năm 2013 và mở ngành đạo tạo tiếng Nga năm 2017. Đến năm 2019, có thêm bộ môn tiếng Hàn. Từ đó Khoa tiếng Nga được đổi tên thành Khoa Ngôn ngữ Nga – Hàn.

Song song với các hoạt động đào tạo, hàng năm Khoa thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa mang đậm nét văn hóa đặc trưng của Nga và Hàn Quốc như: lễ Tiễn mùa Đông (Maslenhisa) của Nga, lễ hội chữ Hàn Hangeulnal.

Các hoạt động ngoại khóa nêu trên giúp các sinh viên hiểu rõ hơn về văn hóa, dân tộc và ngôn ngữ mà mình đang theo học, đồng thời giúp các em phát triển kỹ năng mềm phục vụ cho công việc trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặc sắc Lễ hội chữ Hàn Hangeulnal tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội