Đại gia Đường "bia" chuẩn bị xây dựng nhà ở xã hội ở quận Hoàng Mai

Linh Phong | 01/06/2023, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án nhà ở xã hội cao tầng Vĩnh Hưng.

Theo đó, hai đơn vị thực hiện dự án là Công ty Đầu tư kinh doanh bất động sản và thương mại Vĩnh Hưng và Công ty TNHH Hòa Bình. Về Công ty TNHH Hòa Bình, công ty do ông Nguyễn Hữu Đường (hay còn gọi với cái tên đại gia Đường "bia") là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty.

Dự án sẽ được xây dựng tại số 4-6-8 ngõ 321 phố Vĩnh Hưng, phường Thanh Trì, Hoàng Mai. Quy mô sử dụng đất của công trình khoảng 4.516 m2 với chiều cao 31 tầng. Tổng số vốn đầu tư khoảng 1.183,4 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư khoảng 256,7 tỷ đồng, chiếm 21,69% tổng vốn đầu tư, còn lại là vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác, chiếm 78,31% tổng vốn đầu tư.

Tiến độ thực hiện dự án sẽ kéo dài từ quý II/2023 đến quý IV/2025. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở, ổn định đời sống của cán bộ công chức, người lao động thuộc cơ quan trung ương, cán bộ công chức của quận Hoàng Mai và người dân có thu nhập thấp trên địa bàn thành phố.

Tại tọa đàm Tháo gỡ điểm nghẽn nhà ở xã hội, ông Nguyễn Hữu Đường chia sẻ về làm dự án nhà ở xã hội: "Tôi có 2 khu đất ở Hà Nội, nếu làm nhà ở thương mại diện tích xây dựng khoảng 150.000 m2, lời khoảng 2.500 tỉ. Còn tôi làm nhà ở xã hội chỉ lời được khoảng 10%, tính ra lãi 200 tỷ".

Tuy nhiên, ông Đường cho biết, làm nhà ở xã hội sẽ giải quyết được vấn đề là bán cho tất cả mọi đối tượng trong hệ thống chính trị: công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ trong các lực lương vũ trang, sinh viên…

"Trong thời gian tới, tôi đề nghị UBND các tỉnh, thành phố mở rộng đối tượng mua nhà, cho người dân có đủ tiêu chuẩn mua nhà ở xã hội đăng ký. Theo tính toán thì tối thiểu cũng phải 20 triệu người đang có nhu cầu nhà ở xã hội. Trong vòng 20 - 30 năm tới thị trường nhà ở xã hội luôn có nhu cầu", ông Đường đưa ra đề xuất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Đường "bia" chuẩn bị xây dựng nhà ở xã hội ở quận Hoàng Mai