Đại gia Lê Phước Vũ tiết lộ thời điểm đi tu

18/03/2024, 16:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện tại, con gái ông Vũ vẫn đang học bên Úc, sắp tới sẽ về Việt Nam thay ông Vũ điều hành công ty.

Áp lực bán đè nặng lên thị trường chứng khoán trong phiên hôm nay ngay từ khi mở cửa. Các chỉ số chứng khoán sáng nay nhanh chóng chìm sâu trong sắc đỏ. Hàng loạt cổ phiếu tăng nóng thời gian qua đều bị chốt lời mạnh và giảm xuống mức giá sàn, như: DGC, VTP, GVR, VGC,

Nhiều mã cổ phiếu trụ cột khác cũng giảm sâu như Masan (MSN) của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Techcombank (TCB) của tỷ phú Hồ Hùng Anh…

Thị trường dù ghi nhận lực mua bắt đáy khá mạnh nhưng không đủ sức kéo giá cổ phiếu và các chỉ số bật xanh trở lại. Biên độ giảm giá cực mạnh, VN-Index rơi sốc quá nhanh và đặc biệt là thanh khoản ở ngưỡng kỷ lục. Có thời điểm Vn-Index mất gần 36 điểm. Tuy nhiên, nhờ lực cầu tốt nên chỉ số đã thu hẹp dần biên độ giảm.

Loạt cổ phiếu lớn giảm mạnh: VIX (-5,29%), HPG (-1,83%), VND (-2,55%), SSI (-2,91%), các cổ phiếu ngân hàng như SHB, MBB cũng giảm từ 2,19% - 2,73%….

Kết quả phiên giao dịch ngày 18/3, Vn-Index giảm 20,22 điểm, tương đương 1,6%, còn 1.243,56 điểm. HNX Index giảm 2,86 điểm (1,19%) còn 236,68 điểm. Chỉ số Upcom giảm 0,14 điểm (1,25%), còn 90,21 điểm.

Thị trường lại rực sắc đỏ

Thị trường lại rực sắc đỏ

Nhà đầu tư đua nhau bán tháo nhưng lực cầu bắt đáy cũng khá mạnh đã hấp thu lượng lớn cổ phiếu khiến thanh khoản tăng đột biến. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 47 nghìn tỷ đồng. Toàn sàn HoSE có 145 mã tăng giá, 69 mã tham chiếu và 306 mã giảm giá.

VIC là cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số chính khi mang về cho Vn-Index 1,68 điểm. Ở chiều ngược lại, GVR lấy đi của Vn-Index 1,92 điểm.

Đáng chú ý, khối ngoại đã mua ròng 92,5 triệu CP (tương ứng hơn 3.000 tỷ đồng), bán ra 91,4 triệu CP (tương ứng hơn 3.200 tỷ đồng).

Phiên này, HSG của CTCP Tập đoàn Hoa Sen giảm 2,04%, xuống còn 21.650 đồng/cổ phiếu. Đây là phiên giảm giá thứ ba liên tiếp của cổ phiếu này.

Liên quan đến HSG, trong Đại hội đồng cổ đông thường niên cho niên độ tài chính 2023 – 2024, ông Lê Phước Vũ chia sẻ: “Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến năm 2026 tôi sẽ xuất gia, năm nay 2024, tôi vẫn nghĩ tới việc xa hơn của tập đoàn. Nhà đầu tư có niềm tin về tập đoàn, về người sáng lập. Vì Công ty đang xây dựng Hoa Sen, có nhiều công trình chưa nghỉ sớm được, sau khi thảo luận, tôi sẽ lùi lại thời điểm xuất gia”.

Cổ phiếu của CTCP Đầu tư Thương mại Thủy sản liên tục tăng trần thời gian qua
Ông Vũ cũng nhấn mạnh: “Ban đầu, theo kế hoạch sau khi nghỉ tôi sẽ giao cho Đại gia quản lý Hoa Sen, anh em nhận xét không giao được, nếu bán cho họ nhận một số tiền, vì Đại gia này không thể thay tôi được. Vì vậy, tôi lùi lại chậm một chút, tôi nên giao cổ phần cho con gái út của tôi. Ngoài ra, tôi đã mời luật sư để giao cổ phần cho quỹ. Tuy nhiên, quỹ theo mong muốn của tôi không theo đúng tiêu chí của pháp luật, vì vậy Công ty đang tìm hướng khác”.

Cổ phiếu của CTCP Đầu tư Thương mại Thủy sản liên tục tăng trần thời gian qua

“Vì suy nghĩ về lợi ích về tập đoàn, về cổ đông đã đầu tư, tôi phải nỗ lực hơn và con gái của tôi sẽ tiếp nhận sự nghiệp của tôi, con gái tôi là người sống trung thực, học giỏi, đã học 2 bằng đại học một lúc, con tôi sinh năm 2001”, ông Vũ chia sẻ về con gái sẽ thay ông Vũ lãnh đạo Hoa Sen.

Hiện tại, con gái ông Vũ vẫn đang học bên Úc, sắp tới sẽ về Việt Nam và sẽ đảm nhiệm vị trí để sớm tiếp quản Tập đoàn Hoa Sen trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Lê Phước Vũ tiết lộ thời điểm đi tu