Đại học Mở TPHCM khai giảng chương trình liên kết với Đại học Rouen Normandie

Anh Tú | 06/11/2022, 17:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Mở TPHCM vừa tổ chức lễ khai giảng khoá 5 chương trình liên kết quốc tế với Đại học Rouen Normandie, Pháp.

Tại lễ khai giảng, Trường Đại học Mở TPHCM vinh dự đón tiếp bà Emmanuelle Pavillon-Grosser – Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM, bà Frédérique HORN, Phó Viện trưởng viện Pháp tại Việt Nam; bà Flora Canetti, Đại diện Văn phòng hợp tác đổi mới sáng tạo Việt Nam, ông Thibaut Giroux, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp...

Theo học chương trình liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Mở TPHCM và Trường Đại học Rouen Normandie, sinh viên sẽ học ba năm tại Việt Nam để nhận bằng đạt chuẩn quốc tế do Trường Đại học Rouen Normandie cấp.Các sinh viên từ Pháp và các nước khác qua Việt Nam học năm thứ ba tại Trường Đại học Mở TPHCM.

Chương trình đào tạo Cử nhân nghề nghiệp đã được đánh giá cao tại Pháp cũng như ở Châu Âu vì hướng đến mục tiêu việc làm và hội nhập tốt trong nền kinh tế cạnh tranh và toàn cầu hóa hiện tại.

Trong toàn chương trình, 40% khối lượng giảng dạy từ các nhà quản lý thực tế và giảng viên quốc tế, 70% môn học thực hành trải nghiệm dự án kinh doanh hoặc cộng đồng. Sinh viên học hoàn toàn bằng Tiếng Anh, bên cạnh đó sinh viên Việt Nam sẽ được học thêm ngôn ngữ Pháp và sinh viên Pháp được học tiếng Việt; đồng thời có cơ hội giao lưu và học tập cùng các bạn sinh viên nước ngoài.

Sinh viên cũng có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế kinh doanh tại các công ty cùng các nhà quản lý các doanh nghiệp, cơ hội đồng hành với các chuyên gia và những người làm nghề thực tế.

Chương trình có mức học phí hợp lý và hỗ trợ nhiều suất học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc.

Đại học Mở TPHCM khai giảng chương trình liên kết với Đại học Rouen Normandie ảnh 1

GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng nhà trường cho biết từ khi mới thành lập đến nay chương trình không ngừng lớn mạnh và đã đào tạo gần 150 sinh viên ngành thương mại quốc tế, 4 khoá tốt nghiệp.

Sinh viên không chỉ có năng lực chuyên môn cao mà còn sở hữu năng lực ngoại ngữ xuất sắc, bộ kỹ năng mềm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Ngoài ra chương trình cũng thu hút nhiều lượt sinh viên nước ngoài đến từ các quốc gia tiên tiến như Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ theo học. Sau khi tốt nghiệp, hơn 90% sinh viên đã tìm được các công việc chuyên môn tại các tập đoàn, công ty lớn không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các quốc gia phát triển như tập đoàn Bollore, Tập đoàn Lotte...

Năm học 2022 - 2023, có 57 sinh viên Việt Nam, bao gồm 14 sinh viên tuyển mới giai đoạn 1 và 15 sinh viên Pháp theo học, tạo nên một cộng đồng đa văn hoá, mang thế giới thu nhỏ vào trong môi trường học tập tại Trường Đại học Mở TPHCM.

Đại học Mở TPHCM khai giảng chương trình liên kết với Đại học Rouen Normandie ảnh 2
GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM chúc mừng các tân sinh viên.

Trường Đại học Rouen Normandie là trường Đại học công lập hàng đầu với chất lượng giảng dạy theo chuẩn chung Châu Âu và đứng thứ hai về giảng dạy lĩnh vực kinh doanh tại Pháp. Trường đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ với đội ngũ giảng dạy chuyên nghiệp và luôn thu hút sinh viên quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Mở TPHCM khai giảng chương trình liên kết với Đại học Rouen Normandie