"USC quảng cáo sai sự thật và thực hiện các hoạt động kinh doanh không minh bạch đã khiến các sinh viên không nhận lại được những gì như họ đã đăng ký và thanh toán. Nếu biết trường quảng cáo sai lệch và có các hành vi lừa đảo, phân biệt đối xử, các sinh viên sẽ không bao giờ chi trả mức học phí cao như vậy", theo vụ kiện.
Stephanie Luna, người đã tốt nghiệp vào năm 2021, nguyên đơn chính trong vụ kiện, cho biết cô đã chi trả hơn 110.000 USD cho chương trình học trực tuyến của mình.
Một đại diện của 2U cho biết các khoản vay sinh viên liên bang sẽ chi trả mọi thứ. Tuy nhiên, Luna nhận thấy sự khác biệt giữa chương trình giảng dạy trực tuyến và trực tiếp. Cô cũng tin rằng USC đã nhắm mục tiêu vào chủng tộc và giới tính của cô. Hiện người này có khoản nợ sinh viên lên đến 100.000 USD.
"Khi phát hiện sự thật về chương trình và biết USC nói dối, tôi đã rất tức giận. Thực tế, chương trình đào tạo trực tuyến được sử dụng như một công cụ kiếm tiền, lừa dối những người thuộc nhóm thiểu số như tôi. Chúng tôi cần phải làm gì đó để ngăn chặn việc này", Luna nói.
Hiện tại, các sinh viên đang yêu cầu USC hoàn trả học phí và hướng đến mục tiêu ngăn USC quảng cáo sai về chương trình học.
Theo Insider, công ty 2U đã không lên tiếng ngay lập tức trước yêu cầu bình luận. Trong khi đó, USC cho biết nhà trường đã nhận được đơn kiện và đang xem xét chi tiết.