Đại học Mỹ bị kiện vì nói dối về chương trình học

10/05/2023, 08:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học viên tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sĩ trực tuyến đã cáo buộc Đại học Southern California (Mỹ) quảng cáo sai về chương trình học, đẩy họ vào khoản nợ sinh viên khổng lồ.

Các sinh viên cáo buộc USC quảng cáo sai sự thật về chương trình trực tuyến. Ảnh: Reuters.

Tuần trước, tổ chức Project on Predatory Student Lending đã đại diện cho 3 học viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ Công tác xã hội (đào tạo trực tuyến) của Đại học Southern California (USC) đệ đơn kiện, cáo buộc USC quảng cáo sai sự thật về chương trình trực tuyến.

Cụ thể, nhà trường khẳng định chương trình đào tạo trực tuyến có các dịch vụ giống như chương đào tạo trình trực tiếp, đẩy mức học phí 2 chương trình lên bằng nhau (100.000 USD).

Tuy nhiên, theo các sinh viên, khóa đào tạo trực tuyến cung cấp chương trình giảng dạy lỗi thời, khiến triển vọng nghề nghiệp giảm sút so với những người theo học trực tiếp. Từ đó, sinh viên tốt nghiệp trực tuyến phải gánh khoản nợ sinh viên khổng lồ và các vị trí việc làm không đủ khả năng để trả món nợ đó.

Ngoài ra, chương trình học trực tuyến được quản lý bởi một công ty có tên 2U. Sinh viên cho biết nhà trường đã che giấu việc những nhân viên liên hệ là người của 2U thay vì USC.

Các sinh viên nhận định sự sắp xếp trên đã biến chương trình đào tạo trực tuyến thành "nhà máy sản xuất bằng cấp khổng lồ".

Bên cạnh đó, các sinh viên cũng cáo buộc USC đối xử phân biệt khi cố ý nhắm mục tiêu vào người da màu và cựu quân nhân - nhóm người thiểu số và có nhiều khả năng đăng ký học.

"USC quảng cáo sai sự thật và thực hiện các hoạt động kinh doanh không minh bạch đã khiến các sinh viên không nhận lại được những gì như họ đã đăng ký và thanh toán. Nếu biết trường quảng cáo sai lệch và có các hành vi lừa đảo, phân biệt đối xử, các sinh viên sẽ không bao giờ chi trả mức học phí cao như vậy", theo vụ kiện.

Stephanie Luna, người đã tốt nghiệp vào năm 2021, nguyên đơn chính trong vụ kiện, cho biết cô đã chi trả hơn 110.000 USD cho chương trình học trực tuyến của mình.

Một đại diện của 2U cho biết các khoản vay sinh viên liên bang sẽ chi trả mọi thứ. Tuy nhiên, Luna nhận thấy sự khác biệt giữa chương trình giảng dạy trực tuyến và trực tiếp. Cô cũng tin rằng USC đã nhắm mục tiêu vào chủng tộc và giới tính của cô. Hiện người này có khoản nợ sinh viên lên đến 100.000 USD.

"Khi phát hiện sự thật về chương trình và biết USC nói dối, tôi đã rất tức giận. Thực tế, chương trình đào tạo trực tuyến được sử dụng như một công cụ kiếm tiền, lừa dối những người thuộc nhóm thiểu số như tôi. Chúng tôi cần phải làm gì đó để ngăn chặn việc này", Luna nói.

Hiện tại, các sinh viên đang yêu cầu USC hoàn trả học phí và hướng đến mục tiêu ngăn USC quảng cáo sai về chương trình học.

Theo Insider, công ty 2U đã không lên tiếng ngay lập tức trước yêu cầu bình luận. Trong khi đó, USC cho biết nhà trường đã nhận được đơn kiện và đang xem xét chi tiết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Mỹ bị kiện vì nói dối về chương trình học