Đại học Nội vụ Hà Nội kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hải Danh | 18/11/2022, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 18/11, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

quang-canh-1.jpg
Quang cảnh buổi lễ.

Buổi lễ nhằm tôn vinh các thầy, cô giáo của nhà trường và cũng là dịp để các em sinh viên, học viên bày tỏ lòng biết ơn, tri ân tới các thầy giáo, cô giáo nhà trường.

Dự buổi lễ có PGS. TS. Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, TS. Nguyễn Trọng Thừa – Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng bộ - Thứ trưởng Bộ Nội vụ và NGƯT. PGS. TS. Triệu Văn Cường - Ủy viên Ban cán sự Đảng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ…

dai-bieu.jpg
Các đại biểu tại buổi lễ.

Cùng dự buổi lễ còn có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Trung ương, địa phương và các cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Bá Chiến – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong hơn 50 năm qua, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã luôn nỗ lực, cố gắng cùng nhau vượt qua khó khăn, để tạo nên một môi trường năng động, vun đắp những tài năng, góp phần quan trọng vào việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho Ngành và xã hội.

hieu-truong-phat-bieu-1.jpg
PGS. TS. Nguyễn Bá Chiến – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

“Có được những thành công như ngày hôm nay là nhờ sự lao động miệt mài, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống của tập thể các thế hệ nhà giáo nhà trường. Từ đó, hàng ngày chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão và khát vọng về tri thức cũng như sự thành đạt trong tương lai của các em sinh viên, học viên nhà trường”, ông Chiến chia sẻ.

Nhân dịp này, Hiệu trưởng Nhà trường cũng gửi lời nhủ tới các sinh viên, học viên của nhà trường hãy luôn nỗ lực học tập, rèn luyện để biến những ước mơ, hoài bão thành hiện thực.

1(1).jpg
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được các sinh viên, giáo viên nhà trường kỳ công chuẩn bị.

“Trong quá trình học tập của các em sẽ luôn có sự đồng hành của các thầy, cô giáo Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Kết quả học tập, rèn luyện và sự thành đạt của các em chính là niềm động viên, là món quà ý nghĩa nhất đối với tất cả các thầy, cô của Nhà trường…”, ông Chiến nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nhà trường cũng ghi nhận và gửi lời cảm ơn tới công lao, sự đóng góp to lớn của các thế hệ Nhà giáo đã và đang công tác tại Trường.

phat-bieu-1.jpg
PGS. TS. Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS. TS. Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi về chung vui, tri ân với các thầy cô giáo qua nhiều thế hệ của Nhà trường.

“Nhân ngày kỷ niệm, ngoài chúc mừng các thầy cô, các em sinh viên cũng cần phải gửi lời chúc mừng, tri ân đến bố mẹ mình - người đã dạy cho các em những chữ cái đầu tiên trong cuộc đời này”, ông Bình nhắn nhủ.

trao-hoa.jpg
PGS.TS Lê Hải Bình - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao hoa chúc mừng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, việc phát triển giáo dục là trách nhiệm của cả xã hội chứ không chỉ riêng các nhà giáo. Vì vậy, tất cả chúng ta cần chung tay đẩy mạnh chất lượng giáo dục đào tạo bởi “thành bại của một quốc gia phụ thuộc vào sự thành bại của giáo dục đào tạo”.

“Các em sinh viên là lực lượng quan trọng để tạo nên hình hài và cơ đồ đất nước vào năm 2045. Vì vậy, các em cần nỗ lực, phấn đấu để xứng đáng là người công dân của nước Việt Nam, xứng đáng với các giá trị và điều kiện mà các em đang được thừa hưởng từ các thế hệ đi trước…”, ông Bình chia sẻ.

troa-bang-1.jpg
Thừa ủy quyền, Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Triệu Văn Cường đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhà giáo Nguyễn Quốc Sửu.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Triệu Văn Cường cũng bày tỏ mong muốn các nhà giáo sẽ luôn thể hiện được vai trò, trách nhiệm của bản thân, đồng thời, không ngừng nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đại diện các sinh viên, học viên nhà trường, sinh viên Đinh Ngọc Trinh đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến những công lao to lớn của các thầy cô giáo trong nhà trường. Đồng thời, đại diện các sinh viên nhà trường cũng mong rằng các thầy cô sẽ tiếp tục dẫn dắt các thế hệ học trò đến những “bến bờ tri thức” và có thêm nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của nhà trường.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Quốc Sửu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về các nhân có thành tích xuất sắc trong phục vụ công tác đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội.

Được biết, trong buổi chiều cùng ngày (18/11), TS. Lê Thanh Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường sẽ được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT về các nhà quản lý giáo dục có thành tích xuất sắc giai đoạn 1982-2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Nội vụ Hà Nội kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam