Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức hội thảo chuyên đề về xếp hạng đại học

Anh Tú | 23/09/2022, 11:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ĐHQG TP.HCM vừa phối hợp với Times Higher Education (THE) tổ chức hội thảo chuyên đề về xếp hạng đại học.

Hội thảo đã thu hút hơn 100 lãnh đạo cấp cao và lãnh đạo các bộ phận phụ trách chiến lược, đánh giá chất lượng và quốc tế hóa đến từ hơn 30 cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.

Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp cho các trường đại học Việt Nam các kiến thức và hiểu biết sâu hơn về hệ thống xếp hạng để phát triển tiềm năng và hiệu quả hoạt động của nhà trường.

Bên cạnh đó, đây còn là diễn đàn để các chuyên gia quốc tế và trong nước chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp thu thập dữ liệu, giúp các trường đại học Việt Nam chuẩn bị tốt cho quá trình tham gia và nộp dữ liệu xếp hạng theo THE trong năm 2023.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM nhận định, trong bối cảnh hiện nay, trường đại học được biết đến như là một hệ sinh thái. Ở đó, các trường không chỉ là nơi cung cấp cơ sở vật chất và dịch vụ đào tạo cho sinh viên học tập, mà còn đảm bảo rằng sinh viên được sống trong một môi trường lành mạnh, an toàn và hạnh phúc với chất lượng đào tạo tốt để trở thành những người giỏi nhất.

“Đây cũng là triết lý giáo dục và ưu tiên hàng đầu của ĐHQG TP.HCM trong giai đoạn phát triển tiếp theo. Đó là lý do ĐHQG TP.HCM quan tâm đến các bảng xếp hạng của THE, đặc biệt là bảng xếp hạng THE Impact.

Đây là bảng xếp hạng đo lường tác động của lĩnh vực giáo dục đại học theo 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc, phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh của ĐHQG TP.HCM là “đóng góp cho sự phát triển của nhân loại và xã hội” - PGS.TS Minh Tâm nói.

 Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức hội thảo chuyên đề về xếp hạng đại học  ảnh 1

Sinh viên ĐHQG TP.HCM học tập trong thư viện.

Tại hội thảo, bà Elizabeth Shepherd, Giám đốc điều hành phụ trách Dịch vụ tư vấn của THE đã phân tích kết quả của các đại học Việt Nam trên bảng xếp hạng THE World University Rankings năm 2022, đồng thời cho biết hiện có khá ít các đại học Việt Nam tham gia vào bảng xếp hạng này.

Times Higher Education (THE) là đối tác toàn cầu đáng tin cậy của nhiều cơ sở giáo dục đại học. Với hơn năm thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực này, THE đã thu hút 30 triệu lượt người dùng tương tác trên trang điện tử và ngày càng nhiều các cơ sở giáo dục đại học tham gia.

Dựa trên hàng triệu điểm dữ liệu rời rạc, THE đã cung cấp cái nhìn sâu sắc và phong phú hơn về thành tích của các trường đại học trên thế giới. Từ những phân tích dựa trên dữ liệu mạnh và hỗ trợ tư vấn chiến lược đến những sự kiện được tổ chức theo kế hoạch và các giải pháp tuyển dụng, sản phẩm và dịch vụ của mình, THE giúp cho các trường đại học có thể đưa ra quyết định thông minh và hợp lý hơn dựa trên thông tin được cung cấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức hội thảo chuyên đề về xếp hạng đại học