Đại học RMIT và Đại học Hoa Sen vô địch giải bóng rổ sinh viên khu vực phía Nam

Nam Khánh | 08/11/2022, 11:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 3 tuần tranh tài, vòng loại giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022 đã khép lại với những trận đấu cuối cùng ở khu vực phía Nam.

Không còn một chỗ trống trên khán đài nhà thi đấu Đại học Sư phạm TDTT TPHCM trong ngày cuối cùng thi đấu vòng loại khu vực phía Nam và người hâm mộ đã được chứng kiến 3 trận đấu hấp dẫn với chất lượng chuyên môn rất cao.

Dù chỉ là trận đấu tranh hạng 3 nội dung nam khu vực phía Nam, thế nhưng tính chất cuộc đụng độ giữa Đại học Văn Lang và Đại học Tôn Đức Thắng lại không hề thua kém một trận Chung kết, bởi đội thắng trong trận đấu này sẽ giành tấm vé cuối cùng tham dự vòng Chung kết.

van-lang-nuc-2022-4.jpg

Sau thất bại ở 2 trận Bán kết hôm qua, đội bóng nào lấy lại sự cân bằng nhanh hơn đội đó sẽ nắm được lợi thế, và có vẻ Văn Lang là đội làm được điều đó. Ở chiều ngược lại, thất bại đầy nuối tiếc trong trận đấu hôm qua vẫn giống như quả tạ đè nặng lên tâm lý các cầu thủ Đại học Tôn Đức Thắng.

Mọi thứ bắt đầu vượt khỏi tầm kiểm soát của Tôn Đức Thắng khi họ để tay ném Hiếu Nghĩa có khoảng trống và ném chính xác 2 quả ba điểm liên tiếp, qua đó giúp Văn Lang vượt lên dẫn trước 12-1. Dù cải thiện khả năng tấn công ở những phút sau đó nhưng Đại học Tôn Đức Thắng vẫn phải chấp nhận thất bại với tỷ số 9-19.

Những diễn biến của hiệp 2 và 3 vẫn diễn ra tương tự nhưng Đại học Tôn Đức Thắng trong những thời điểm nóng tay đã đưa khoảng cách điểm số chỉ còn là con số 5. Thế trận vẫn là những tình huống bám đuổi tới nửa đầu hiệp 4 cho tới khi Văn Hoàng có cú ném xa chính xác, biến khoảng cách 8 điểm khi trận đấu chỉ còn 4 phút trở thành bài toán khó giải với đội bóng áo xanh.

Bất chấp những thời điểm cuối cùng kéo khoảng cách xuống chỉ còn 4 điểm, Đại học Tôn Đức Thắng vẫn phải gục ngã trước những tình huống đánh cận rổ đầy sức mạnh của trung phong Thành Duy, chung cuộc Đại học Văn Lang giành chiến thắng với tỷ số 61-52. Như vậy Văn Lang xuất sắc giành tấm vé thứ 8, tấm vé cuối cùng ở nội dung nam tham dự vòng Chung kết giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022.

Trong trận Chung kết đầu tiên ở nội dung nữ, Đại học Hoa Sen là đội bị đánh giá thấp hơn đối thủ Tôn Đức Thắng, sau những màn trình diễn ở vòng bảng và Bán kết, các cô gái áo xanh mới là ứng cử viên cho chức vô địch.

Những diễn biến trong 2 hiệp đầu tiên cũng cho thấy khả năng của Tôn Đức Thắng. Trong ngày 2 đội bóng đều thi đấu rất tập trung với khả năng phòng ngự vùng paint chặt chẽ, Tôn Đức Thắng vẫn có thể vượt lên với những tình huống phản công và đặc biệt là 3 tình huống ném ba điểm thành công.

en-nuc-2022-2.jpg

Khoảng cách 22-14 sau nửa đầu trận đấu rõ ràng là con số lớn với một trận đấu của nữ, thế nhưng Đại học Hoa Sen không chấp nhận kết quả đó. 2 điểm đầu tiên từ cú ném trung bình của Diệp Xuân Yến đánh dấu chuỗi run 8 điểm của các cô gái áo trắng, qua đó san bằng tỷ số 22-22.

Dù Tôn Đức Thắng đã sốc lại tinh thần nhưng Đại học Hoa Sen vẫn giữ được phong độ tuyệt vời, sau rất nhiều nỗ lực họ chính thức vượt lên dẫn 31-30 ở thời điểm tiếng còi kết thúc hiệp 3 vang lên.

Với lợi thế tinh thần lên rất cao, các cô gái Đại học Hoa Sen càng chơi càng hay, từ những tình huống offensive rebound cho tới ném trung bình đội bóng áo trắng đều làm tốt hơn đối thủ, họ dần vượt lên trong sự bất lực của Đại học Tôn Đức Thắng.

Chung cuộc Đại học Hoa Sen giành chiến thắng cách biệt 49-34 sau 2 hiệp đấu cuối thi đấu cực kỳ bùng nổ.

Với những gì đã thể hiện Đại học RMIT là đội bóng được đánh giá cao hơn với dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều ở các vị trí.

Thế nhưng Hoa Sen cũng không phải là đội bóng có thể xem thường, họ đã vượt qua một đội bóng được giá cao hơn là Tôn Đức Thắng trong trận đấu Bán kết nghẹt thở, hơn nữa đội nữ Hoa Sen cũng vừa ngược dòng giành chiến thắng đầy ấn tượng trong trận Chung kết nữ ngay trước đó.

Vì vậy các chàng trai áo xanh nhập cuộc đầy tự tin và liên tục ăn miếng trả miếng với RMIT. Dù đối mặt với hàng phòng ngự xuất sắc nhất giải, Hoa Sen vẫn có thể ghi điểm ở những tình huống phản công và ném trung bình xuất sắc với điểm nhấn tiếp tục là đội trưởng Đức Long. Tỷ số 15-14 nghiêng về RMIT sau hiệp 1 cũng phản ánh đúng tính chất hấp dẫn và kịch tính của một trận Chung kết. 

Nửa đầu hiệp 2, cả hai đội vẫn trình diễn màn rượt đuổi ăn miếng trả miếng, khoảng cách chỉ duy trì ở con số 1-2 điểm nhưng chung kịch bản RMIT là đội nới rộng và Hoa Sen rút ngắn tỷ số. Mọi thứ tưởng chừng thay đổi khi ở giữa hiệp trung phong Minh Tính tiếp tục thể hiện khả năng ném 3 điểm cực kỳ ấn tượng, cú ra tay nới rộng khoảng cách lên 5 điểm. Tuy nhiên Hoa Sen vẫn lỳ lợm bám đuổi và rút ngắn tỷ số xuống 23-24, thậm chí Đức Long với một tình huống đột phá còn giúp đội bóng áo xanh vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên Đại học RMIT vẫn là đội vượt lên dẫn 27-25 sau nửa đầu trận.

Bước vào hiệp 3 dù thi đấu không thực sự nổi trội hơn đối thủ nhưng RMIT vẫn dần nới rộng khoảng cách nhờ chắt chiu tốt hơn những cơ hội dứt điểm rổ. Dù vậy những tình huống mắc lỗi liên tục ở cuối hiệp khiến đội bóng áo đỏ dần đánh mất thế trận và để Hoa Sen rút ngắn tỷ số xuống 34-38.

Thế nhưng ở thời điểm tưởng chừng Hoa Sen có thể vượt lên thì họ lại gặp muôn vàn khó khăn khi cầu thủ quan trọng hàng đầu của đội Hoàng Anh dính foule-trouble và phải rời sân, chưa hết cú ném 3 điểm của trung phong Minh Tính bên phía RMIT giúp họ kết thúc hiệp 3 với tỷ số 42-34.

Bước sang hiệp đấu cuối cùng, Hoa Sen có dấu hiệu xuống sức trong khi ngoại binh Jamie Martin bên phía RMIT bắt đầu chơi bùng nổ với những pha đánh cận rổ ghi điểm liên tiếp. Khoảng cách nhanh chóng được nới rộng có thời điểm lên tới gần 20 điểm.

Trái ngược với 3 hiệp đầu tiên, Hoa Sen ngày càng đánh mất mình và chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 38-55 và chứng kiến các cầu thủ RMIT đăng quang khu vực phía Nam NUC 2022.

Vòng loại khu vực phía Nam NUC 2022 kết thúc cũng đồng nghĩa vòng Chung kết đã tìm ra 8 đội nam và 6 đội nữ thi đấu từ ngày 11/11 đến 17/11 tại TPHCM.

8 đội nam: Đại học Đà Nẵng, Đại học TDTT Đà Nẵng, Đại học Sư Phạm TDTT Hà Nội, Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Đại học Giao thông Vận Tải, Đại học RMIT TPHCM, Đại học Hoa Sen, Đại học Văn Lang.

6 đội nữ: Đại học Đà Nẵng, Đại học FPT Đà Nẵng, Đại học Sư Phạm Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, Đại học Hoa Sen, Đại học Tôn Đức Thắng.

Bài liên quan
Giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2022
Giải năm nay quy tụ được 100 đội bóng (78 đội nam, 22 đội nữ) và chia làm 3 khu vực thi đấu. Vòng chung kết sẽ diễn được tổ chức tại ĐH Quốc gia TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học RMIT và Đại học Hoa Sen vô địch giải bóng rổ sinh viên khu vực phía Nam