Đại học Thái Nguyên có tân Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục

Phương Thảo - Âu Hương | 15/04/2022, 18:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều ngày 15/4, Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc Trung tâm.

PGS.TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên trao quyết định và tặng hoa cho tân Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Đại học Thái NguyênPGS.TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên trao quyết định và tặng hoa cho tân Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Đại học Thái Nguyên

Tham dự buổi lễ có ông Hà Xuân Thành – Giám đốc Trung tâm Khảo thí Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Nguyễn Hữu Công – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; PGS.TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo Văn phòng, các ban chức năng, các trường đại học, cao đẳng, Trường Ngoại ngữ, Khoa Quốc tế, các đơn vị trực thuộc Đại học và đại diện lãnh đạo các đơn vị là đối tác hợp tác với Trung tâm.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, PGS.TS Nguyễn Xuân Trường – Trưởng ban Ban Tổ chức Cán bộ Đại học Thái Nguyên đã công bố quyết định về việc bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Đại học Thái Nguyên. Theo Quyết định này, TS.Lê Hùng Linh giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Đại học Thái Nguyên.

Thay mặt lãnh đạo Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã chúc mừng TS. Lê Hùng Linh trên cương vị lãnh đạo mới. Nhấn mạnh ba nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cần thực hiện đó là tổ chức thực hiện đào tạo bồi dưỡng khảo thí ngoại ngữ tin học và chuẩn đầu ra đây là nhiệm vụ và chức năng quan trọng nhất của Đại học Thái Nguyên; thứ hai là phát triển, quản lý giáo dục, nội dung này trung tâm cũng đang từng bước phối hợp với các trường phổ thông thực hiện; nhiệm vụ thứ ba là thực hiện việc phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông quốc gia và khảo thí quốc gia.

PGS.TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu nhận nhiệm vụ, TS. Lê Hùng Linh – tân Giám đốc Trung tâm đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban giám đốc, các ban chức năng, trung tâm thuộc và trực thuộc đại học Thái Nguyên các trường đại học thành viên, các đơn vị đối tác đã luôn quan tâm tạo điều kiện để Trung tâm hoàn thành nhiệm vụ.

TS. Lê Hùng Linh cũng bày tỏ quyết tâm hoàn thành nâng tầm thương hiệu của trung tâm phát triển trên nền tảng chuyển đổi số số, đóng góp vào sự phát triển chung của Đại học Thái Nguyên. trong thời gian tới trung tâm sẽ tập trung vào công tác phát triển các chương trình, bồi dưỡng đáp ứng chuẩn đầu ra ngoại ngữ tin học và hợp tác với các trường trung học phổ thông trong và ngoài tỉnh để xây dựng chương trình đánh giá học sinh Trung học phổ thông đáp ứng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Đại học Thái Nguyên được thành lập năm 2019 theo Quyết định số 69/QĐ-ĐHTN của Giám đốc Đại học Thái Nguyên. Từ khi thành lập, Trung tâm không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng, quy mô đào tạo cũng như thường xuyên đổi mới theo hướng đổi mới theo hướng đảm bảo chuẩn đầu ra, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, dần khẳng định vụ thế, uy tín góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho khu vực Trung du miền núi phía Bắc cũng như cả nước….

Trung tâm là 1 trong 9 đơn vị đào tạo đầu tiên được Bộ GD-ĐT cho phép tổ chức thi bài thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh theo Khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam. Từ đó đến nay, Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm Khảo thí Quốc gia tổ chức đánh giá ngoại ngữ và cấp chứng chỉ cho hàng nghìn thí sinh có nhu cầu. Đồng thời, Trung tâm cũng đã tổ chức đánh giá năng lực sử dụng ngoại ngữ và cấp chứng nhận cho nhiều sinh viên và học viên của ĐHTN cũng như cho các thí sinh khác có nhu cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Thái Nguyên có tân Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục