Đại học Thái Nguyên: Gặp mặt nữ cán bộ quản lý và nhà khoa học nhân dịp 8/3

Phương Thảo - Âu Hương | 08/03/2022, 16:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/3, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt nữ cán bộ quản lý và nhà khoa học nữ hiện đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng thành viên nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ.

Đại học Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt nữ cán bộ quản lý và nhà khoa học nữ tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữĐại học Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt nữ cán bộ quản lý và nhà khoa học nữ tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ

Tham dự chương trình có GS.TS Phạm Hồng Quang - Bí Thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Thái Nguyên; PGS.TS Trần Viết Khanh - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên; PGS.TS Trần Thanh Vân, PGS.TS Nguyễn Hữu Công - Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên cùng các nữ cán bộ quản lý và nhà khoa học nữ hiện đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Thái Nguyên.

Với đặc thù là một đơn vị đào tạo bao gồm các đơn vị thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Thái Nguyên có một đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy đông đảo, trong đó lãnh đạo Đại học Thái Nguyên cũng đặc biệt quan tâm đến công tác nữ và luôn tạo điều kiện để chị em phụ nữ có điều kiện phát huy hết tài năng, công sức góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển chung của đại học.

GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu chúc mừng

Đến nay, nữ cán bộ viên chức lao động trong toàn Đại học đã phát huy hết tài năng của mình để trở thành nhà quản lý và nhà khoa học giỏi, những cán bộ đảng, đoàn thể xuất sắc, có uy tín. Nhiều người đã trở thành cán bộ lãnh đạo có bản lĩnh, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao trong việc xây dựng đội ngũ, xây dựng khối đoàn kết, quan tâm chăm lo đời sống CBVCLĐ.

Về công tác quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, Đại học Thái Nguyên và các đơn vị thành viên luôn quan tâm đến quy hoạch, bổ nhiệm và sử dụng cán bộ nữ, nhiều nữ cán bộ đã và đang giữ trọng trách quản lý ở các cấp.

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, nữ cán bộ viên chức trong toàn đại học đã nghiên cứu và đạt được những thành tích đáng kể. Kết quả nghiên cứu của các đề tài trên có giá trị thực tiễn trong công tác giảng dạy, chuyển giao công nghệ phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và an ninh quốc phòng ở khu vực trung du và miền núi phía Bắc. Tỷ lệ cán bộ nữ chủ nhiệm đề tài, dự án khoa học công nghệ cấp Bộ trở lên chiếm 48,08%, bài cáo khoa học quốc tế cán bộ nữ chiếm 36,5%.

Trong 10 năm trở lại đây, Đại học Thái Nguyên có 1 nữ được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, 3 nhà khoa học nữ được trao giải thưởng Kovalevskaya.

Với tỷ lệ chiếm gần 60%, các nhà khoa học nữ của Đại học Thái Nguyên đã có những đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của vùng và đất nước.

Phát biểu chúc mừng, GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã ghi nhận và biểu dương những cống hiến trong công tác giảng dạy, nghiên cứu, quản lý của các nữ cán bộ quản lý và nhà khoa học nữ. Đây là những tấm gương tiêu biểu và có tầm ảnh hưởng, đóng góp lớn cho sự phát triển của Đại học Thái Nguyên.

Trong thời gian tới, mong rằng các nữ cán bộ quản lý và nhà khoa học nữ sẽ tiếp tục có những cống hiến xuất sắc hơn nữa, vươn lên thực hiện tốt các nhiệm vụ để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, xây đắp nền móng cho Giáo dục đại học… Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chúc các nữ cán bộ quản lý và nhà khoa học nữ sức khỏe, hạnh phúc, thành công và may mắn.

Với những thành tích đã đạt được, trong năm học 2020-2021: đã có 1 nữ cán bộ được nhận Huân Chương Lao động hạng 3; 15 nữ cán bộ được vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và đang đề nghị 6; 68 nữ cán bộ được tặng và đề nghị tặng Bằng khen cấp Bộ, 18 nữ đạt CSTĐ cấp Bộ; 115 nữ cán bộ được Giám đốc ĐHTN tặng Giấy khen; 1 nữ CB được Vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2021, 1 nữ CB được Tỉnh ủy TN tuyên dương tại Hội nghị gặp mặt nữ Cán bộ y tế tỉnh TN năm 2021; 1 nữ cán bộ được Tổng LĐLĐVN tặng Bằng khen; 18 nữ cán bộ được CĐGD Việt Nam tặng Bằng khen; 2 nữ cán bộ được LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen; 11 tập thể nữ và 199 chị được Công đoàn ĐHTN tặng Giấy khen.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Thái Nguyên: Gặp mặt nữ cán bộ quản lý và nhà khoa học nhân dịp 8/3