Đại nhạc hội trường Sakura Montessori gây quỹ xây trường cho vùng khó

Hải Bình | 10/12/2022, 14:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau đại nhạc hội Winter Concert sáng 10/12, hệ thống mầm non Sakura Montessori huy động được 265 triệu đồng gây quỹ xây trường cho HS vùng khó.

Đại nhạc hội Winter Concert là một sự kiện thường niên của Hệ thống trường mầm non Sakura Montessori. Đây là sân chơi nghệ thuật cho các bạn nhỏ có cơ hội trình diễn, thể hiện năng khiếu, cá tính của bản thân cũng như lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng. Toàn bộ các tiết mục đều do chính các bạn học sinh và giáo viên của trường lên ý tưởng, tập luyện, biểu diễn.

Sau 3 năm vắng bóng, vào tháng 11 và 12/2022, đại nhạc hội mùa đông Winter Concert của Hệ thống trường mầm non Sakura Montessori chính thức quay trở lại.

Đại nhạc hội trường Sakura Montessori gây quỹ xây trường cho vùng khó ảnh 1

Các bạn nhỏ tự tin thể hiện các tiết mục múa hát, nhạc kịch trên sân khấu lớn.

Năm nay, lấy cảm hứng từ cầu vồng 7 sắc, đại nhạc hội mùa đông với chủ đề “A RAINBOW OF COLORS” được chia thành 7 phần, tương ứng với 7 màu sắc và thăng hoa cùng 7 cung bậc âm nhạc theo các ý nghĩa khác nhau.

Nếu màu xanh dương biểu tượng cho sự bình yên, niềm tin, sự tự tin và sáng tạo; thì màu xám tượng trưng cho những khó khăn, thử thách mà con người gặp phải trong cuộc sống. Còn màu đỏ biểu tượng của sức mạnh, sự đoàn kết và quyết tâm. Màu hồng thể hiện sự ấm áp và tình yêu thương.

Đại nhạc hội trường Sakura Montessori gây quỹ xây trường cho vùng khó ảnh 2

Toàn bộ các tiết mục đều do chính các bạn học sinh và giáo viên của trường lên ý tưởng, tập luyện, biểu diễn.

Trong khi đó, màu vàng thể hiện cho sự tươi mới, sự thích nghi của con người với cuộc sống hiện tại cũng như sự lan tỏa những điều tích cực đến mọi người xung quanh. Màu xanh lá tượng trưng cho sự tin tưởng và tái sinh. Màu tím chính là sắc màu biểu tượng của tương lai tươi sáng với những niềm hứng khởi mới, niềm hân hoan, hạnh phúc mới trước thềm năm 2023 rực rỡ.

Thông qua các sắc màu, Winter Concert muốn gửi gắm thông điệp: "Có đôi lúc, con người sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách nhưng tinh thần mạnh mẽ, sự lạc quan, yêu đời và niềm tin mãnh liệt trong tim sẽ giúp chúng ta vượt qua giông bão và chào đón cầu vồng tươi đẹp nơi cuối chân trời". Với các bạn nhỏ, đó còn là niềm tin về một ngày mai đầy tươi sáng, về một thế giới tràn ngập sắc màu rực rỡ.

Đại nhạc hội trường Sakura Montessori gây quỹ xây trường cho vùng khó ảnh 3

Không chỉ đắm chìm trong nhiều màn trình diễn nghệ thuật đầy sắc màu, phụ huynh, học sinh tham gia còn được đón nhận và trao đi những giá trị nhân văn, ý nghĩa.

40 ngày luyện tập hăng say, thành quả mà các bạn nhỏ, thầy cô Sakura Montessori ở các cơ sở mang đến Winter Concert vô cùng ấn tượng. Trong sáng 10/12 (tại Hà Nội) và 2 ngày 25-26/11 (tại các cơ sở Hạ Long, Dương Kinh, Lương Khánh Thiện, Thái Bình và An Phú), hàng trăm tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, với nhiều hình thức biểu diễn khác nhau như đồng ca, nhảy, nhạc kịch được cô trò Sakura Montessori thể hiện.

Đến với Winter Concert, các bạn nhỏ và phụ huynh không chỉ đắm chìm trong nhiều màn trình diễn nghệ thuật đầy sắc màu, mà còn được đón nhận và trao đi những giá trị nhân văn, ý nghĩa.

Trong hơn 40 ngày chuẩn bị đại nhạc hội, thầy và trò các cơ sở Sakura Montessori đã cùng nhau tạo nên các sản phẩm "handmade" độc đáo để đem đấu giá ủng hộ quỹ thiện nguyện "Ngôi trường ước mơ". Mỗi sản phẩm đều được các em nhỏ góp phần thực hiện, gửi gắm tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm đến những người bạn vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

Đại nhạc hội trường Sakura Montessori gây quỹ xây trường cho vùng khó ảnh 4

Phụ huynh Sakura Montessori tham gia phiên đấu giá ủng hộ quỹ từ thiện "Ngôi trường ước mơ" dành cho những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình đại nhạc hội, hoạt động đấu giá đã diễn ra rất sôi nổi, thu hút nhiều phụ huynh cùng đồng hành.

Chỉ trong sáng 10/12, tại các cơ sở Sakura Montessori Tây Hồ Tây (Hà Nội), 4 sản phẩm được đấu giá, thu về 265 triệu đồng cho quỹ "Ngôi trường ước mơ". Trước đó, tại các cơ sở Sakura Montessori Hạ Long, Dương Kinh, Lương Khánh Thiện và An Phú, 11 sản phẩm được đấu giá, thu về hơn 173 triệu đồng cho quỹ “Ngôi trường ước mơ”. Toàn bộ số tiền sẽ sử dụng để xây dựng những ngôi trường mới cho trẻ em vùng cao, giúp đỡ các mảnh đời khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Bài liên quan
Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký học ngành Giáo dục mầm non
"Tin vui là trong hơn 300 thí sinh đăng ký theo học ngành Giáo dục mầm non, đã có một thí sinh nam", ông Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại nhạc hội trường Sakura Montessori gây quỹ xây trường cho vùng khó