Đắk Lắk: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thành Tâm | 04/07/2022, 17:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 4/7, tại TP Buôn Ma Thuột, Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã tổ chức họp báo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh; đại diện các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GD&ĐT cùng đông đảo các phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đóng chân trên địa bàn. Bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì Họp báo.

Tại Đắk Lắk có 1 Hội đồng thi với 32 điểm thi chính thức gồm 869 phòng thi chính thức, 64 phòng thi dự phòng, 42 phòng chờ; có 38 điểm thi dự phòng. Các điểm thi được đặt tại 15 huyện, thị xã, thành phố. Có 20.422 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 là 19.533, thí sinh tự do là 889.

Ngành Giáo dục tỉnh sẽ huy động 2.761 cán bộ tham gia coi thi, giám sát và phục vụ tại các điểm thi.

Đắk Lắk: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 1

Ông Nguyễn Hoàng Chương - Trưởng phòng QLCLGD-CNTT Sở GD&ĐT, Thư ký Ban Chỉ đạo thi báo cáo công tác chuẩn bị và phương án tổ chức Kỳ thi tại Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, ngành giáo dục tỉnh đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất; tập huấn nghiệp vụ coi thi và thanh tra thi; có phương án dự phòng về điểm thi, phòng thi, nhân lực để huy động khi cần thiết…

Các phóng viên tham gia họp báo đã đặt nhiều câu hỏi về công tác tổ chức; phương án bố trí nơi ăn, chỗ ở cho thí sinh ở xa, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; phương án phòng chống Covid-19; phương án đưa đón thí sinh tới điểm thi khi có thiên tai, lũ lụt…

Đắk Lắk: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 2

Phóng viên Hương Lý - VOV Tây Nguyên nêu câu hỏi về công tác tổ chức Kỳ thi tại các huyện Krông Pắc và Ea Súp.

Đắk Lắk: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 3

Phóng viên Thuý Diễm - Báo điện tử Dân trí nêu câu hỏi về việc cung cấp thông tin các trường hợp 'đặc biệt' của các điểm thi.

Trả lời các câu hỏi trên, đại diện Ban Chỉ đạo thi các huyện đều khẳng định, các phương án án chính, phương án dự phòng để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế đều được chuẩn bị kĩ lưỡng, chu đáo.

Đắk Lắk: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 4

Bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc thông tin về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại địa bàn huyện.

Theo bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thi huyện Krông Pắc, “Là địa phương có 3 điểm thi, 87 phòng với 2.045 thí sinh đăng ký dự thi (đứng thứ 2 tỉnh), chúng tôi đã rà soát kĩ lưỡng thông tin thí sinh; xây dựng các phương án tổ chức cho từng điểm thi sát với thực tế địa phương. Quan điểm, không chủ quan, lơ là; ưu tiên bảo đảm an ninh, an toàn, đúng Quy chế và tạo thuận lợi cho thí sinh đến dự thi”.

Ông Phạm Công - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thi huyện Ea Súp cho biết: "Là huyện biên giới, thường xuyên xảy ra mưa lũ nên chúng tôi đã giao phòng Nông nghiệp huyện xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho thí sinh. Toàn huyện có 1 điểm thi đặt tại trường THPT Ea Súp với hơn 700 thí sinh đăng ký dự thi. Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tại địa phương trong việc xây dựng phương án tổ chức thi.

Ngoài việc bám sát quy định của Quy chế thi, địa phương đã chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch dự phòng cho các tình huống có thiên tai, lũ lụt. Quan điểm, không để thí sinh nào vì khó khăn, ở xa hay bị mưa lũ chia cắt mà không đến được điểm thi”.

Đắk Lắk: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 5

Ông Phạm Công - Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Súp thông tin về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi trên địa bàn huyện.

Kết luận buổi họp báo, Phó Giám đốc Lê Thị Kim Oanh cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương luôn đồng hành với ngành GD&ĐT Đắk Lắk, kịp thời chuyển tải thông tin đa chiều, khách quan về các hoạt động giáo dục, trong đó có Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cũng theo bà Oanh, cho đến thời điểm này, các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng để tổ chức kỳ thi theo kế hoạch và quy định của Quy chế thi. Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các điểm thi tạo điều kiện tối đa để phóng viên tác nghiệp tại điểm thi và cung cấp kịp thời thông tin theo quy định.

Đắk Lắk: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 6

Bà Thái Thị Mỹ Bình - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT, Thư ký Ban Chỉ đạo thi thông tin về công tác phối hợp truyền thông cho Kỳ thi.

Trước đó, Sở GD&ĐT cũng đã công bố địa chỉ Email và số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại tỉnh Đắk Lắk, đăng trên Cổng thông tin điện tử: gddt.daklak.gov.vn.
Bài liên quan
Bộ Công an đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk
Công ty CP Tập đoàn Thuận An (TAG) tham gia vào một gói thầu thuộc dự án có giá trị lên đến 1.500 tỷ đồng ở Đắk Lắk. Liên quan đến gói thầu này, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an đề nghị tỉnh Đắk Lắk cung cấp toàn bộ tài liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắk Lắk: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022