Đắk Lắk thực hiện tốt xã hội hoá giáo dục

Thành Tâm | 24/03/2023, 07:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao kết quả xã hội hoá trong đầu tư, xây dựng trường lớp tại Đắk Lắk.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Đắk Lắk từ ngày 23-24/3/2023, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi thăm, làm việc với Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt (Trường Hoàng Việt).

Cùng dự có Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk - ông Nguyễn Đình Trung; Giám đốc Sở GD&ĐT - ông Phạm Đăng Khoa.

Đắk Lắk thực hiện tốt xã hội hoá giáo dục ảnh 1

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm, làm việc với Trường Hoàng Việt.

Đắk Lắk thực hiện tốt xã hội hoá giáo dục ảnh 2

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H' Yim Kđoh cùng dự buổi làm việc với Trường Hoàng Việt.

Ngôi trường tiên phong trong định hướng “Giáo dục khai phóng” ở vùng đất Tây Nguyên

Không chỉ có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại hàng đầu ở Việt Nam, Trường Hoàng Việt được biết đến là ngôi trường tiên phong trong định hướng “Giáo dục khai phóng” ở vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió. Mỗi tiết học, mỗi hoạt động được tổ chức cho học sinh đều được quán triệt theo tinh thần: không có tiết học nào là nhàm chán.

Đắk Lắk thực hiện tốt xã hội hoá giáo dục ảnh 3

Ông Lê Đình Hiền - Chủ tịch HĐQT Trường Hoàng Việt báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT.

Nhà trường đề cao tính tự lập, tự học ở mỗi học sinh và kiến thức học được có thể áp dụng vào cuộc sống. Ngoài các giờ học chính khóa, hoạt động Sinh hoạt dưới cờ vào thứ Hai hàng tuần là nét văn hóa đặc sắc. Từ đây, định hướng cho học sinh những giá trị tích cực theo 5 định hướng giáo dục, gồm: Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực - Thể chất - Kỹ năng.

Phát biểu với thầy và trò Trường Hoàng Việt, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ vui mừng vì ở Đắk Lắk còn nhiều khó khăn nhưng công tác xã hội hoá trong giáo dục được địa phương quan tâm và đạt kết quả cao. Hệ thống trường ngoài công lập phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng cho con em nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Đắk Lắk thực hiện tốt xã hội hoá giáo dục ảnh 4

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu với thầy và trò Trường Hoàng Việt.

“Mục đích của chuyến công tác lần này là bàn cách làm sao phát triển giáo dục vùng Tây Nguyên. Tôi rất vui và ấn tượng khi đến thăm Trường Hoàng Việt. Khi mà cả nước còn nhiều trường khó khăn, giáo dục còn nhiều thách thức, nhiều điểm trường phòng học còn tạm bợ, thế nhưng, ở bất cứ nơi đâu, khi nhìn thấy một ngôi trường khang trang, bề thế, rộng rãi chúng tôi đều cảm thấy vui mừng, phấn khởi. Vì như thế các em sẽ có chỗ học tập tốt hơn, được chăm sóc tốt hơn. Dẫu đó là trường công, trường tư hay trường quốc tế, mục tiêu cao cả nhất vẫn là tạo điều kiện cho con em được học và phát triển”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu.

Học sinh là người đánh giá sâu sắc nhất

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, đánh giá Trường Hoàng Việt tốt hay không tốt, học sinh là người sâu sắc nhất, cao nhất.

Đắk Lắk thực hiện tốt xã hội hoá giáo dục ảnh 5

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tặng bức tranh động viên thầy và trò Trường Hoàng Việt.

Bộ trưởng nhấn mạnh, chúng ta tin và tôi cũng có một niềm tin tốt đẹp khi đang ở trong không gian rộng lớn, bề thế, khang trang của một ngôi trường. Hiện nay toàn ngành GD&ĐT đang trong giai đoạn đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo từ Chương trình GDPT 2006 sang Chương trình GDPT 2018. Có thể nói, chúng ta đang trong một cuộc cách mạng về giáo dục. Trong đó quan trọng nhất là lấy mục tiêu phát triển con người làm nền tảng, trọng tâm, hướng đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chương trình mới trao cho các trường học một sự chủ động tối đa, trao cho giáo viên quyền chủ động rất lớn trong việc soạn bài giảng… giúp học sinh phát triển phẩm chất, năng lực, kỹ năng sống.

Trên cơ sở đó, ở một trường tư được trang bị tốt, có đủ mọi điều kiện để triển khai Chương trình mới. Mong rằng các thầy cô và học sinh hãy tận dụng hết yếu tố mới, yếu tố mở, yếu tố tự do sáng tạo, từ đó làm chỗ dựa, làm căn cứ để phát triển tốt nhất cho người học.

Đắk Lắk thực hiện tốt xã hội hoá giáo dục ảnh 6

Với cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, hiện đại, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tin tưởng Trường Hoàng Việt sẽ triển khai hiệu quả Chương trình GDPT 2018.

“Mong các thầy cô còn trẻ, trong một môi trường thuận lợi, hãy thể hiện hết tình yêu nghề nghiệp, tình yêu học trò, để không ngừng phát triển sự nghiệp, không ngừng sáng tạo. Mong các em phát huy hết khả năng sáng tạo của bản thân để có một kết quả học tập tốt nhất. Trước hết là để phát triển bản thân và tìm thấy hạnh phúc trong cuộc đời.

Đối với Nhà trường, các giá trị riêng phải dựa trên nền giá trị chung của Chương trình GDPT 2018 đã đề ra. Phải tạo ra một thế hệ công dân toàn cầu, đáp ứng hội nhập toàn cầu. Trước hết, căn bản là phải tu dưỡng bản thân, có kỹ năng học tập, kỹ năng sống, kỹ năng thích ứng với sự phát triển của xã hội. Phải dạy cho học sinh có chí lớn, hoài bão lớn, có khát vọng, trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, rộng lớn hơn là quốc gia, dân tộc”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Đắk Lắk thực hiện tốt xã hội hoá giáo dục ảnh 7

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cũng đã tới thăm, làm việc với Trường Đại học Đông Á (Phân hiệu tại Đắk Lắk).

Dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cũng đã tới thăm, làm việc với Trường Đại học Đông Á (phân hiệu tại Đắk Lắk).

Tại đây, Bộ trưởng ghi nhận, đánh giá cao Trường Đại học Đông Á đã ưu tiên mở Phân hiệu tại Tây Nguyên. Với cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ có chất lượng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu học đại học ở một vùng đất có rất nhiều tiềm năng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắk Lắk thực hiện tốt xã hội hoá giáo dục