Đảm bảo bù kiến thức và an toàn cho học sinh Kon Tum sau bão

Dung Nguyễn | 12/10/2022, 16:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau bão, các trường đã lên kế hoạch dạy bù kiến thức cho học sinh, đồng thời vệ sinh khuôn viên phòng học, đảm bảo an toàn cho các em.

Ngày 12/10, hơn 8.200 học sinh tại huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) quay trở lại trường sau khi nghỉ học để ứng phó với mưa lũ và sạt lở đất.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, chiều qua, khi mưa đã ngớt, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học - Trung học cơ sở Tu Mơ Rông (xã Tu Mơ Rông) tất bật dọn dẹp trường lớp, chỗ ở bán trú.

Thầy Nguyễn Ngọc Huynh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cũng giống như cơn bão Noru vừa qua, mấy ngày nay trên địa bàn có mưa lớn kéo dài. Lo sợ nước ngập, sạt lở đất nên Phòng GD&ĐT đã cho tất cả học sinh nghỉ học. Ngay sau khi nước rút, chiều tối qua nhà trường đã nhanh chóng vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, khu vực nấu ăn và chỗ ở bán trú cho học sinh. Đồng thời thực hiện kế hoạch dạy bù cho các em.

“Nhà trường đã báo cáo lên xã và thống nhất với phụ huynh học sinh về phương án dạy bù nhằm đảm bảo kiến thức cho các em. Đối với cấp Tiểu học giáo viên dạy vào chiều thứ 6 và ngày thứ 7. Còn cấp THCS nhà trường sắp xếp bổ sung kiến thức cho các em vào những buổi không học phụ đạo và chiều thứ 7”, thầy Huynh chia sẻ.

Theo thầy Huynh, trên địa bàn thường xuyên xảy ra mưa lớn và sạt lở đất nên nhà trường cũng tuyên truyền, khuyến khích học sinh ở lại bán trú để đảm bảo an toàn, tránh những tai nạn đáng tiếc.

Đảm bảo bù kiến thức và an toàn cho học sinh Kon Tum sau bão ảnh 1
Học sinh huyện Tu Mơ Rông đến trường trở lại sau bão.

Mấy ngày mưa, bếp ăn tại điểm trường Đăk Ka - Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học - Trung học cơ sở Tu Mơ Rông bị nước tạt vào. Chiều qua và sáng nay, thầy A Phiên cùng một số giáo viên tổ chức dọn dẹp, lau chùi bàn ghế để tiếp tục duy trì bữa ăn bán trú cho học trò.

“Mưa xuống, nước tạt ướt hết khu vực bếp ăn và một ít trong phòng học. Do đó, trước khi học sinh trở lại trường, giáo viên tổ chức dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài lớp học. Hơn nữa, mưa và ngập lụt là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn, vi rút truyền bệnh sinh sôi phát triển, gây bệnh cho con người. Đặc biệt sức đề kháng của học sinh không cao nên việc vệ sinh bếp ăn rất quan trọng và cần thiết”, thầy Phiên nói.

Còn tại huyện Kon Plông, ông Võ Xuân Tựu, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kon Plông (Kon Tum) cho biết, sau bão Noru đơn vị đã chỉ đạo các trường lên kế hoạch dạy bù cho học sinh để không bị chậm so với chương trình. Theo đó, tuỳ vào điều kiện của địa phương, các trường xây dựng phương án dạy học phù hợp để đảm bảo kiến thức cho học sinh.

“Vấn đề vệ sinh trường lớp, bữa ăn bán trú cũng được đơn vị đặc biệt quan tâm và chỉ đạo các trường kiểm tra, giám sát kĩ lưỡng. Qua đó, tránh để xảy ra dịch bệnh hoặc ngộ độc, mất vệ sinh an toàn thực phẩm”, ông Tựu nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo bù kiến thức và an toàn cho học sinh Kon Tum sau bão