"Dân khối D" thích xê dịch học ngành nào không lo thất nghiệp?

MINH NHẬT/VTC News, | 27/07/2023, 17:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thí sinh có sở thích xê dịch, không muốn ở yên một chỗ mà khao khát khám phá vùng đất mới có thể lựa chọn những ngành học tuyển sinh khối D sau đây.

Khối D cơ bản gồm ba môn Toán, Văn, Anh, sau đó được phát triển thành nhiều tổ hợp khác nhau để đáp ứng nhu cầu của thí sinh, nhà trường. Ưu điểm của “dân khối D” là đam mê ngôn ngữ, thích tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ. Sĩ tử khối D có rất nhiều lựa chọn ngành nghề khác nhau. Với những người thích xê dịch, học khối D có thể tham khảo một số ngành, trường đại học học sau đây.

Du lịch - lữ hành là một trong những nhóm ngành phù hợp với sở thích khám phá của thí sinh trên. Học ngành này ngoài kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ trong giáo trình, sách vở, người học còn được trải nghiệm những chuyến đi thực tế đến nhiều địa điểm khác nhau.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể đảm nhận vị trí công việc như hướng dẫn viên du lịch, nhân viên điều hành, nhà quản lý phát triển du lịch... Khi nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch tăng, đồng nghĩa với cơ hội nghề nghiệp của nhóm ngành này cũng rộng mở. Thí sinh có thể tham khảo một số trường đại học đào tạo ngành này, tuyển sinh khối D:

Dân khối D thích xê dịch học ngành nào không lo thất nghiệp? - Ảnh 1.

Một số ngành học Du lịch, lữ hành cho "dân khối D".

Báo chí - Truyền thông được nhiều thí sinh lựa chọn vì phù hợp với năng lực, tính cách hoạt bát, thích tham gia vào các sự kiện xã hội. Sinh viên ngành này luôn được khuyến khích "hãy đi và trải nghiệm thật nhiều", thông qua mỗi chuyến đi, bạn sẽ học được cách nhìn nhận, đánh giá vấn đề, câu chuyện...

Hơn thế nữa, cơ hội việc làm của nhóm ngành này cũng được đánh giá có triển vọng với sự phát triển của xã hội. Báo chí, truyền thông là lĩnh vực rất phù hợp với bạn trẻ thích xê dịch. Một số trường đại học tuyển sinh khối D nhóm ngành này như sau:

Dân khối D thích xê dịch học ngành nào không lo thất nghiệp? - Ảnh 2.

Một số trường đại học thí sinh có thể lựa chọn để theo đuổi lĩnh vực báo chí, truyền thông.

Nhóm ngành Ngôn ngữ là một trong các ngành đại học khối D có triển vọng việc làm khá rộng mở. Với thế mạnh "dân khối D" bạn hoàn toàn có thể theo đuổi ngành học này. Sau tốt nghiệp, người học có thể trở thành biên - phiên dịch viên tại nhiều nơi như văn phòng công chứng, hội thảo quốc tế hay các hội nghị cấp cao. Hoặc bạn có thể trở thành người giảng dạy ngôn ngữ, hướng dẫn viên du lịch...

Những công việc này đều tạo cơ hội để bạn phát triển bản thân cũng như khám phá những điểm đến mới mẻ. Thí sinh tham khảo danh sách trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ sau đây để có lựa chọn xét tuyển phù hợp:

Dân khối D thích xê dịch học ngành nào không lo thất nghiệp? - Ảnh 3.

Ngành Ngôn ngữ Anh ở một số trường đại học.

Nhóm ngành Marketing giúp người học có thêm kiến thức về hoạt động quảng bá, kinh doanh, tìm hiểu nhu cầu thị trường, thị hiếu khách hàng, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm... Ngành này cũng đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực kinh tế hiện nay. Nếu bạn là một người luôn muốn tìm hiểu mọi thứ, có đam mê khám phá thì hãy đưa ngành này vào danh sách xét tuyển đại học. Dưới đây là một số trường học tuyển sinh khối D, ngành Marketing:

Dân khối D thích xê dịch học ngành nào không lo thất nghiệp? - Ảnh 4.

Điểm chuẩn năm 2022, học phí năm 2023 của một số trường đại học đào tạo ngành Marketing.

Ngoài ra, để thỏa mãn nhu cầu thích xê dịch, thí sinh học khối D còn có thể lựa chọn các nhóm ngành khác như: Kinh doanh, Bảo hiểm, Kinh tế, Kiến trúc, Sư phạm... Điều quan trọng khi thí sinh chọn nguyện vọng xét tuyển đại học chính là sự phù hợp với năng lực, sở thích bản thân cũng như xác định cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Dân khối D" thích xê dịch học ngành nào không lo thất nghiệp?