Đàn ông làm việc nhà, nấu ăn ngon sẽ sống lâu và thông minh

23/12/2022, 13:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đàn ông chăm làm việc nhà, nấu ăn ngon sẽ có cơ thể khỏe mạnh, lối sống lành mạnh và chỉ số EQ cao.

Tờ Good times đã dẫn nghiên cứu của Tiến sĩ Huang Wei Li (Đài Loan) về lợi ích của nam giới khi làm việc nhà. Theo đó những người đàn ông chịu khó làm việc nhà giúp vợ từ nấu ăn, dọn dẹp, tới giặt đồ… sẽ được hưởng ba lợi ích: EQ cao hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn và lối sống lành mạnh.

Điều này có nghĩa là người đàn ông cố gắng làm việc nhà nhiều sẽ thông minh, hạnh phúc hơn là những người không làm việc, hoặc chia sẻ công việc nhà một cách công bằng và khắt khe với vợ.

Những lợi ích này rõ ràng có thể nhìn thấy thông qua hiệu quả của họ trong việc hoàn thành các nhiệm vụ ở công ty, cơ quan. Bởi khi thấy một anh chồng đi làm về, vẫn sắn tay áo giúp vợ việc nhà, điều này có nghĩa họ giỏi trong việc phân bổ thời gian cho các nhiệm vụ khác nhau và hoàn thành chúng.

Hơn nữa vì không ngại chia sẻ việc nhà với bạn đời, chứng tỏ người đàn ông rất thông minh về mặt cảm xúc, họ biết cách giải tỏa căng thẳng, giữ gìn hạnh phúc gia đình, tránh dùng cảm xúc để giải quyết bất cứ vấn đề gì.

Những người đàn ông chăm làm việc nhà cũng sẽ biết đồng cảm với vợ con, gia đình mình nhiều hơn. Điều này sẽ có lợi ích về lâu dài vì nó giúp xây dựng một mối quan hệ bền lâu và hạnh phúc.

Đàn ông làm việc nhà, nấu ăn ngon sẽ sống lâu và thông minh - 1

Nam giới làm việc nhà sẽ giúp cuộc sống của họ cảm thấy hạnh phúc hơn. Ảnh: Pixabay

Tiến sĩ Huang Wei Li cũng cho biết thêm những người đàn ông chia sẻ công việc gia đình khá có lối sống lành mạnh hơn vì họ sẽ dành nhiều thời gian ở nhà hơn là ở bên ngoài.

Vì thực tế, việc giặt quần áo, rửa chén bát… đều là những hình thức tập thể dục. “Đừng chỉ ngồi trên ghế và xem tivi. Sau khi ngồi làm việc ở văn phòng trong thời gian dài, bạn tốt nhất nên đi lại bằng cách làm các công việc gia đình để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch”, TS Huang We Li nói.

Trong khi đó, tờ Medical news today đã dẫn một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí BMC Public Health do hai nhà khoa học Nicholas Andjel và Tilman Brand thuộc Đại học Bremen ở Đức nghiên cứu, cho biết đàn ông lớn tuổi làm việc nhà sẽ giúp sống lâu.

Nghiên cứu tiết lộ những người đàn ông lớn tuổi tham gia vào việc nhà nhẹ nhàng như tỉa cây, chăm sóc nhà cửa… từ 3 – 6 giờ có khả năng có sức khỏe tốt hơn 25% so với người chỉ dành 1 – 2 giờ làm việc nhà mỗi ngày.

Bên cạnh đó có một nghiên cứu đã phân tích hơn 6.000 nam giới ở độ tuổi 63-99, những người này sẽ tham gia vào các hoạt động nhỏ như gấp quần áo và lau nhà trong 30 phút mỗi ngày so với những người về cơ bản là không làm việc nhà, nguy cơ tử vong giảm 12%.

Vào năm 2016, Trung tâm Y tế Đại học Rotterdam ở Hà Lan đã phát hiện ra rằng những người đàn ông làm việc nhà sẽ kéo dài tuổi thọ trung bình thêm 1 năm. Trong đó, những người đàn ông thường làm vườn có thể sống thêm 2 - 7 năm trong suốt cả cuộc đời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông làm việc nhà, nấu ăn ngon sẽ sống lâu và thông minh