Dàn sao tuyển Anh không được dự World Cup 2022

11/11/2022, 07:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Gareth Southgate mạnh tay gạch tên nhiều cầu thủ có phong độ tốt như Fikayo Tomori, Ward-Prowse hay Joe Willock khỏi danh sách dự World Cup 2022.

vang mat World Cup anh 1

Những ngôi sao vắng mặt ở tuyển Anh tại World Cup 2022 có thể tạo thành một đội hình chất lượng. Đồ họa: Minh Phúc.

vang mat World Cup anh 2

Tammy Abraham (AS Roma): Mùa trước, Abraham là tiền đạo chủ lực của Roma với 27 bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Abraham sa sút phong độ ở mùa này khi mới có vỏn vẹn 4 bàn. Đây là lý do khiến anh mất vị trí vào tay Callum Wilson, cầu thủ đang đạt phong độ tốt cùng Newcastle.

vang mat World Cup anh 3

Ivan Toney (Brentford): Toney góp công vào 12 bàn cho Brentford mùa này nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp cầu thủ gốc Jamaica có suất trên tuyển quốc gia. Toney từng một lần xuất hiện trong danh sách đăng ký của tuyển Anh ở trận gặp Đức nhưng không được sử dụng.

vang mat World Cup anh 4

Emile Smith-Rowe (Arsenal): Smith-Rowe chưa đá chính lần nào cho Arsenal mùa này nên không có lý do để được triệu tập lên tuyển dự World Cup.

vang mat World Cup anh 5

Joe Willock (Newcastle): Tiền vệ 23 tuổi là trụ cột giúp Newcastle bay cao tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, Willock vẫn chưa có vinh dự được khoác áo tuyển quốc gia Anh.

vang mat World Cup anh 6

Jadon Sancho (Man United): Sau chung kết EURO 2020, Sancho chỉ chơi thêm một trận cho "Tam sư" là chiến thắng 2-0 trước Andorra hồi tháng 9/2021. Màn thể hiện nhạt nhòa tại Premier League khiến cầu thủ sinh năm 2000 mất niềm tin từ HLV Gareth Southgate.

vang mat World Cup anh 7

James Ward-Prowse (Southampton): HLV Southgate gây tranh cãi khi loại Ward-Prowse và chọn Kalvin Phillips, cầu thủ mới có vỏn vẹn một lần xuất hiện tại Ngoại hạng Anh mùa này.

vang mat World Cup anh 8

Reece James (Chelsea): Theo báo chí Anh, HLV Gareth Southgate đã trực tiếp nói với James về việc không gọi hậu vệ này lên tuyển Anh dự World Cup 2022. Lý do là cầu thủ của Chelsea không có đủ thời gian để lấy lại thể trạng tốt nhất.

vang mat World Cup anh 9

Ben Chilwell (Chelsea): Chilwell gặp chấn thương ở trận đấu với Milan tại Champions League và phải tiến hành phẫu thuật, từ đó dẫn đến việc lỡ kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

vang mat World Cup anh 10

Fikayo Tomori (Milan): Bất chấp sự phản đối từ người hâm mộ, HLV Southgate vẫn một mực bảo vệ Harry Maguire và tiếp tục làm ngơ ngôi sao đang thi đấu tại Serie A, Tomori.

vang mat World Cup anh 11

Marc Guehi (Crystal Palace): Guehi là trụ cột của "Đại bàng xanh" trong vài mùa giải gần đây. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 2000 sẽ phải chờ thêm ít nhất 4 năm để có cơ hội tranh tài ở ngày hội bóng đá thế giới.

vang mat World Cup anh 12

Dean Henderson (Nottingham): Thủ môn sinh năm 1997 là gương mặt chơi ổn định nhất nơi hàng thủ Nottingham. Tuy nhiên, HLV Southgate đã chọn Jordan Pickford, Nick Pope và Aaron Ramsdale làm ba thủ môn của "Tam sư" tại World Cup 2022.

vang mat World Cup anh 13

Danh sách tuyển Anh dự World Cup.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn sao tuyển Anh không được dự World Cup 2022