Dân văn phòng làm gì mà vẫn “rủng rỉnh” tiền đi du lịch mỗi tháng?

10/04/2023, 14:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đi du lịch và trải nghiệm văn hóa tại mỗi địa phương luôn là ước mơ của mỗi người. Gạt đi những nỗi lo của cuộc sống thường ngày, có những nhân viên văn phòng vẫn “rủng rỉnh” tiền đi du lịch hàng tháng.

“Lựa cơm gắp mắm”

Nguyệt Linh (27 tuổi) hiện đang là một dân văn phòng chính hiệu. Công việc của Linh chính là nhân viên thiết kế cho một công ty chuyên về đồng phục. Mỗi ngày cô bạn dành khoảng 8-10 tiếng đồng hồ để làm việc, trừ những thời gian trao đổi với đồng nghiệp thì Linh đều phải “cắm mặt” vào chiếc máy tính.

“Việc nhìn vào máy tính liên tục khiến mình mệt mỏi. Vì vậy mình luôn dành một khoản tiền để đi du lịch mỗi tháng. Công việc của mình đòi hỏi sự sáng tạo rất cao nên việc đi du lịch sẽ giúp mình thoải mái và có thêm nhiều ý tưởng mới”, cô bạn chia sẻ.

Tuy nhiên, với mức lương chỉ khoảng 10-12 triệu đồng/ tháng, nhiều người hoài nghi về khả năng có thể đi du lịch của Nguyệt Linh. Khi biết cô bạn thường xuyên đi du lịch vậy, không hiếm người còn nghĩ rằng có khi nào cô bạn đi trong “mơ” hay không.

“Dù tiền ít hay tiền nhiều thì bạn đều có thể đi du lịch được. Mình hay lựa chọn những địa điểm khá gần và ít người biết tới để có thể tận hưởng trọn vẹn bầu không khí xung quanh. Đâu phải đến những nơi nổi tiếng hay thật sự đắt tiền mới là đi du lịch, mình cứ “liệu cơm gắp mắm” để phù hợp nhất với bản thân mình là được”, Linh cho biết.

Cũng giống như Nguyệt Linh, Chí Đăng (25 tuổi) cũng dành ra thời gian đi du lịch vào mỗi tháng. Do làm việc trong lĩnh vực du lịch với vị trí Sale Tour nên Đăng biết rất nhiều các chương trình khuyến mãi và được các đơn vị gửi tặng những voucher du lịch giá rẻ.

Dân văn phòng làm gì mà vẫn “rủng rỉnh” tiền đi du lịch mỗi tháng? - 1

Ảnh minh họa

“Với lợi thế khá đặc biệt này, mình hoàn toàn có thể đi du lịch nhưng không mất quá nhiều chi phí. Mình sẽ lựa chọn những nơi có thể tự đi khám phá, trải nghiệm chứ không đến những khu du lịch quá đông đúc, ồn ào”, cậu bạn nói.

Cứ đi thôi vì tuổi trẻ có bao nhiêu

Trước nỗi lo về “cơm áo gạo tiền” của cuộc sống hàng ngày, nhiều người đặt ra nghi hoặc về việc thay vì đi du lịch thì mỗi tháng sẽ để ra được một khoản tiền tiết kiệm. Theo suy nghĩ của cô bạn Nguyệt Linh thì đi du lịch chính là một khoản đầu tư tuyệt vời cho tương lai.

“Công việc của mình đòi hỏi sự sáng tạo cao, mình sẽ có nhiều ý tưởng khi đến những vùng đất mới. Mỗi ngày phải ngồi trong văn phòng gần 10 tiếng khiến mình rất mệt mỏi nên chuyến du lịch sẽ là lúc để mình tái tạo lại năng lượng. Mình cũng học hỏi và có nhiều trải nghiệm thú vị tại những vùng đất mới”.

Còn đối với Chí Đăng, đi du lịch không chỉ mang đến những trải nghiệm mới mà còn giúp cậu bạn phát triển trong công việc.

“Mình còn trẻ thì mình cứ đi để học hỏi, khám phá và trải nghiệm. Đối với công việc của mình, khi mình đã có trải nghiệm thực tế thì việc tư vấn, chia sẻ với khách hàng sẽ rất dễ dàng. Dù mới làm trong ngành nhưng doanh số của mình luôn thuộc top đầu trong công ty”, Đăng bật mí.

Những chuyến du lịch đôi khi không phải chỉ là việc bạn đến một vùng đất mới mà đôi khi đây lại là cơ hội cho những bước tiến sau này. Khám phá, trải nghiệm và học hỏi thêm nhiều điều chắc chắn là thứ mà mỗi người trẻ cần phải tích lũy cho chính mình.

Không để “nhẵn túi” sau mỗi chuyến đi

Chia sẻ về xu hướng thích “xê dịch” của các bạn trẻ, nhiều chuyên gia cho rằng đây là điều rất đáng được ghi nhận và cho thấy thế hệ ngày nay đang cực kỳ năng động, nhiệt huyết và ưa thích khám phá, trải nghiệm. Việc đi du lịch không chỉ đơn thuần là vui chơi mà còn dạy cho chúng ta rất nhiều bài học.

Để có thể sẵn sàng cho một chuyến du lịch, điều đầu tiên các bạn cần phải chuẩn bị chính là điều kiện tài chính. Lúc này, kỹ năng quản lý chi tiêu sẽ phát huy hiệu quả để bạn không trở nên “nhẵn túi” sau mỗi chuyến đi và đồng thời sẽ giúp bạn chuẩn bị cho những hành trình tiếp theo.

Đến mỗi vùng đất mới, bạn sẽ có cơ hội học hỏi và tăng thêm trải nghiệm sống cho chính mình. Việc được tự do khám phá và chinh phục các thử thách sẽ là trải nghiệm khác hoàn toàn so với việc làm bạn với 4 bức tường và màn hình điện tử.

“Hãy tận hưởng và trải nghiệm mọi thứ từ chuyến du lịch, chắc chắn bạn sẽ không thể nào thất vọng”, Nguyệt Linh chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân văn phòng làm gì mà vẫn “rủng rỉnh” tiền đi du lịch mỗi tháng?