Đăng tải video sai sự thật, chủ kênh Youtube “Nhân gà Vlog” bị phạt

15/03/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên không gian mạng, chủ kênh Youtube "Nhân gà Vlog" ở Khánh Hòa đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng, buộc gỡ bỏ video đã đăng tải.

Ngày 15/3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ngô Hữu Nhân (SN 1992, trú ở huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên không gian mạng.

Đăng tải video sai sự thật, chủ kênh Youtube “Nhân gà Vlog” bị phạt - 1

Cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Khánh Hòa tống đạt quyết định xử phạt hành chính đối với Ngô Hữu Nhân.

Trước đó vào ngày 17/2, Ngô Hữu Nhân đã đăng tải video có tiêu đề “Vạch trần nhóm người dùng ngải nói để lừa bà con - Nhân đã gặp nguy” với thời lượng 20 phút trên Youtube “Nhân gà Vlog” – một kênh đang thu hút hơn 330.000 người theo dõi. Nội dung và hình ảnh trong video đề cập đến một nhóm phụ nữ người dân tộc Chăm “sử dụng bùa ngải để chiếm đoạt tài sản”. Video đã thu hút hơn 730.000 lượt người xem và 2.800 lượt người bình luận, gây nhiều bức xúc cho đồng bào người Chăm ở tỉnh Ninh Thuận.

Khi Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Khánh Hòa triệu tập làm việc, Ngô Hữu Nhân thừa nhận nhiều nội dung trong video đã đăng tải không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng và xác minh, mà chỉ là suy đoán chủ quan của cá nhân.

Với hành vi sai phạm nêu trên, Ngô Hữu Nhân đã bị xử phạt hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng và buộc tháo gỡ video nêu trên. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đăng tải video sai sự thật, chủ kênh Youtube “Nhân gà Vlog” bị phạt