Được mệnh danh là "Rạp chiếu của giới trẻ", Beta Cinemas là chuỗi rạp nội địa hiếm hoi có độ phủ lớn (với thị phần xấp xỉ 10%), tạo được sự cạnh tranh đáng gờm với các thương hiệu rạp chiếu nước ngoài tại thị trường điện ảnh Việt Nam. Beta Cinemas định vị thương hiệu với phân khúc rạp chiếu phim trung cấp, mang đến một concept rạp trẻ trung, hiện đại, mức giá phù hợp với trang thiết bị tối tân đạt chuẩn Hollywood, cơ sở vật chất khang trang và hiện đại; hướng tới nhóm khách hàng học sinh sinh viên và người thu nhập trung bình. Năm 2014, Beta Cinemas khai trương cụm rạp đầu tiên tại Thái Nguyên và đến tháng 6 năm 2023, thương hiệu mở rộng hệ thống của mình lên tới 16 cụm rạp chiếu tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tất cả điều này đều nhờ định hướng phát triển riêng biệt của Beta Cinemas khi biết định vị thương hiệu và tập trung vào phân khúc trung cấp còn bị bỏ ngỏ của thị trường.
Hình ảnh rạp Beta Quang Trung
Hoạt động mở rộng hệ thống rạp chiếu được ưu tiên hàng đầu - một trong những yếu tố quan trọng mang lại sự phát triển tích cực cho Beta. Điều này đã giúp rạp chiếu mở rộng đối tượng khách hàng và tạo ra một sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường.
Bên cạnh đó không thể không nhắc tới những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, sáng tạo nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hút khán giả. Qua việc sử dụng mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến và các chiến dịch quảng cáo đặc biệt, Beta Cinemas đã tạo được sự tò mò và tạo nên một cộng đồng yêu điện ảnh đam mê xung quanh thương hiệu của mình. 85% doanh thu của Beta Cinemas đến từ bán vé và bắp, nước, phần còn lại nhờ hoạt động nhượng quyền, quảng cáo đầu giờ chiếu, cho thuê địa điểm… Bắp, nước, vật dụng lưu niệm luôn mang lại biên lợi nhuận cao nhiều hơn từ bán vé.
Thị trường rạp chiếu tại Việt Nam trở nên tươi sáng hơn với những kỉ lục doanh thu phòng vé liên tục được phá vỡ, hệ thống chuỗi rạp không ngừng được mở rộng… Hãy cùng hi vọng nhiều hơn vào một thị trường đầy tiềm năng của nước nhà trong tương lai!