Đào tạo nhân lực toàn diện trong kỷ nguyên kinh tế số

18/05/2023, 15:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình Thạc sĩ Quốc tế được Viện Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế quốc dân thiết kế và xây dựng một cách bài bản và chất lượng.

Nhu cầu về nhân lực trong kỷ nguyên kinh tế số

Trong bối cảnh kinh tế thế giới năm 2022 biến động với nhiều khó khăn, thách thức, tình hình kinh tế của Việt Nam cũng vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, thị trường lao động của Việt Nam có những điểm sáng, tỷ lệ thất nghiệp, tỷ lệ thiếu việc làm, hay tỷ lệ lao động phi chính thức đều có xu hướng giảm.

Đào tạo nhân lực toàn diện trong kỷ nguyên kinh tế số ảnh 1

Lĩnh vực kinh doanh là một trong những lĩnh vực được các doanh nghiệp tuyển dụng nhiều nhất.

Theo thống kê của TopCV Việt Nam – một trong những công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ nhân sự của Việt Nam, kết thúc năm 2022, 40,5% doanh nghiệp gặp phải tình trạng thiếu hụt nhân lực, giảm 2,7% so với năm 2021. Trong đó, một trong những lĩnh vực được các doanh nghiệp tuyển dụng nhiều nhất là nhân sự trong lĩnh vực kinh doanh.

Song hành cùng quá trình phát triển kinh tế theo định hướng kinh tế số, các doanh nghiệp đang tập trung vào việc tìm kiếm những nhân sự có kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên sâu trong các lĩnh vực quản trị kinh doanh, quản lý chuỗi cung ứng, tiếp thị số, phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng. Đặc biệt, với sự phát triển của thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến, các công ty cần có các chuyên gia quản lý chuỗi cung ứng để đảm bảo quá trình sản xuất và vận hành hiệu quả và an toàn.

Lựa chọn các chương trình đào tạo chất lượng cao

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng đặt ra những yêu cầu đào tạo nhân lực chất lượng cao từ kiến thức cho tới kỹ năng, nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp. Nắm bắt được những yêu cầu từ thị trường, các trường đại học, cơ sở đào tạo đã và đang phát triển những chương trình học toàn diện từ kiến thức tới kỹ năng nhằm thu hút sinh viên tham gia học tập.

Đào tạo nhân lực toàn diện trong kỷ nguyên kinh tế số ảnh 2
Viện Đào tạo Quốc tế (ISME) là đơn vị trực tiếp điều hành và quản lý Chương trình Thạc sĩ Quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (IMD@NEU).

Một trong những trường đại học tiêu biểu trong phát triển giáo dục toàn diện, xây dựng các chương trình học thạc sĩ chất lượng là trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là trường đại học hàng đầu về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh tại Việt Nam, hướng tới cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên sâu cho người học về chiến lược, lãnh đạo, điều hành sản xuất kinh doanh và hội nhập quốc tế… Đặc biệt, trường Đại học Kinh tế Quốc dân có quan hệ hợp tác với hơn 100 trường đại học và tổ chức giáo dục trên thế giới. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi để ngôi trường này mang tới cho người học những chương trình đào tạo liên kết đào tạo bậc thạc sĩ - một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều bạn trẻ Việt Nam mong muốn học tập chuyên sâu trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý để lấy bằng từ những trường đại học danh tiếng của nước ngoài…

Viện Đào tạo Quốc tế (ISME) là đơn vị trực tiếp điều hành và quản lý Chương trình Thạc sĩ Quốc tế IMD@NEU. Viện đã hợp tác cùng Đại học West of England, Vương Quốc Anh – TOP 24 các trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh theo bảng xếp hạng The Guardian năm 2023, xây dựng và tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu về kinh doanh và quản lý:

- Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh: Đây là Chương trình thạc sĩ đầu tiên tổ chức đào tạo trong 12 tháng tại trường Đại học Kinh tế quốc dân, đào tạo chuyên sâu về quản trị kinh doanh theo chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam, với mục tiêu giúp người học tiết kiệm thời gian và có thể tiếp cận và áp dụng ngay những kiến thức học được để giải quyết những vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp và tổ chức

- Thạc sĩ Kinh doanh Quản lý Số: Là chương trình đào tạo chuyên sâu về kinh doanh kết hợp quản lý số theo chuẩn quốc tế, với mục tiêu cung cấp cho người học những nền tảng vững chắc về kiến thức, kỹ năng để làm việc hiệu quả hơn trong môi trường kinh doanh như hệ thống thông tin kinh doanh số, tiếp thị số, bối cảnh chiến lược, nghiên cứu tổ chức, quản lý nguồn nhân lực và tài chính số.

- Thạc sĩ Kinh doanh và Quản lý Chuỗi cung ứng: Là chương trình đào tạo chuyên sâu về kinh doanh và quản lý chuỗi cung ứng trong bối cảnh quốc tế có nhiều biến đổi nhằm cung cấp cho người học những nền tảng kiến thức và kỹ năng cần thiết để củng cố và khẳng định sự thành công trong môi trường kinh doanh như phân tích chiến lược, quản lý và vận hành chuỗi cung ứng.

Với sự phát triển của kinh tế và nhu cầu tuyển dụng ngày càng khắt khe của các doanh nghiệp, Chương trình Thạc sĩ Quốc tế IMD@NEU khẳng định khả năng đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm và sử dụng các nhà quản lý tài năng trong cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Nội dung của các chương trình học tập trung vào tính thực tiễn và ứng dụng cao thông qua bài tập tình huống, trò chơi kinh doanh và làm việc nhóm.

Để tìm hiểu thêm các thông tin cần thiết khác về Chương trình Thạc sĩ Quốc tế IMD@NEU năm 2023 như thời gian đào tạo, điều kiện dự tuyển, chi phí hay nội dung chương trình đào tạo, các lãnh đạo tiềm năng có thể truy cập vào đường link; https://isme.neu.edu.vn/admissions/thong-bao-tuyen-sinh-chuong-trinh-thac-si-quoc-te-imdneu-nam-2023/.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đào tạo nhân lực toàn diện trong kỷ nguyên kinh tế số