Đặt cây giả trong nhà có ảnh hưởng tới tài lộc không?

Vân Thanh | 07/10/2023, 06:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mọi người nên tránh chọn cây giả hoặc hoa cỏ giả có gai hoặc dây leo, vì điều này sẽ gây bất lợi cho phong thủy của chúng ta

Hiện nay, cây xanh được nhiều gia chủ lựa chọn trồng trong nhà vừa có tác dụng làm đẹp, vừa có ý nghĩa phong thủy. Tuy nhiên, một số người quá bận rộn không thể chăm sóc cây cối nên đã chọn cách đặt một số cây hoặc hoa giả để trang trí.

cay-gia.jpg
Cây giả đặt sai vị trí sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy ngôi nhà. Ảnh: Internet

Nhiều người đặt cây giả như vậy chỉ để trang trí mà không biết rằng nó đã trở thành một nhân tố ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà. Nếu chẳng may bạn đặt sai vị trí sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy ngôi nhà của chúng ta đấy! Vì vậy, cây giả phải được đặt đúng vị trí.

Những nơi không nên đặt cây giả

Vị trí cấm kỵ

Mỗi năm vị trí của các ngôi sao lại thay đổi nên vị trí của sao Đào Hoa năm nay sẽ khác năm sau. Năm 2023, vị trí phong thủy của sao Đào Hoa là Tây Nam

Nếu đặt cây hoặc hoa cỏ giả ở phía Tây Nam phòng khách hoặc phòng ngủ, chúng ta sẽ thu hút những “bông hoa đào” lãng mạn giả, thậm chí có thể bị vận rủi vướng vào.

Phòng ngủ

Nơi thứ hai không thể đặt cây/ hoa giả chính là phòng ngủ trong nhà của chúng ta. Nhiều người chọn cách đặt một vài chậu cây giả hoặc hoa cỏ trên bàn đầu giường trong phòng ngủ, nhưng thực tế làm như vậy sẽ chỉ gây rạn nứt trong mối quan hệ vợ chồng.

Bởi vì những chiếc bàn này được đặt ở hai bên giường nên chúng tượng trưng cho địa vị của vợ chồng. Nếu đặt cây giả trên đó sẽ thường xuyên xảy ra cãi vã, bất hòa về tình cảm.

Nhà bếp

Nơi cuối cùng không được đặt cây hoặc hoa giả là nhà bếp. Nhà bếp tượng trưng cho kho báu trong phong phủy. Nếu chúng ta đặt một vài chậu cây hoặc hoa cỏ giả trong bếp sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và cản trở sự giàu có của chúng ta.

cay-gia(1).jpg
Cây giả cỡ lớn cũng được nhiều gia đình lựa chọn đặt trong nhà. Ảnh: Internet

Những vị trí thích hợp đặt cây giả

Trên tủ giày

Tất nhiên, cây hay hoa cỏ giả sẽ còn có tác dụng mạnh mẽ hơn nếu được đặt đúng vị trí! Vì vậy, chúng ta có thể đặt cây giả lên tủ giày để tạo hiệu ứng thị giác cho tủ giày và đánh lạc hướng sự chú ý vào những cây giả xinh đẹp.

Lối vào

Khi mở cửa, bạn thấy cây cối ngay từ cái nhìn đầu tiên bước vào nhà sẽ tạo cảm giác dễ chịu. Đặt cây giả hoặc hoa và cỏ nhân tạo ở lối vào không chỉ tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn có thể đẩy tài lộc vào nhà.

Phòng khách

Nhiều người cũng chọn đặt cây hoặc hoa cỏ giả trong phòng khách, nhưng có một số điểm mọi người cần đặc biệt chú ý. Trước hết, mọi người nên tránh đặt cây giả ở các góc chéo của phòng khách, vì đó là nơi thu hút tài lộc.

Chúng ta có thể đặt cây giả trên tủ tivi để trang trí phòng khách và mang lại chút màu sắc, cũng có thể đặt cây giả ở những chỗ trống trải để mang lại sức sống cho không gian phòng khách đồng thời xua tan không khí đen tối.

Một lưu ý nữa, mọi người nên tránh chọn cây giả hoặc hoa cỏ giả có gai hoặc dây leo, vì điều này sẽ gây bất lợi cho phong thủy của chúng ta và dễ gây cãi nhau.

Cuối cùng, xin nhắc nhở mọi người rằng dù cây giả không cần tưới nước hàng ngày nhưng các bạn vẫn cần chú ý vệ sinh và giữ cho cây giả luôn sạch sẽ nhé! Bằng cách này, cây giả cũng có thể mang lại cho chúng ta một luồng khí tốt trong phong thủy và tránh được những tác động tiêu cực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặt cây giả trong nhà có ảnh hưởng tới tài lộc không?