Đạt điểm 10 môn Sinh học, nữ sinh Thái Nguyên ước mơ trở thành bác sĩ

07/08/2023, 10:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xuất sắc giành điểm 10 môn Sinh học trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, em Đặng Ngân Hà đang nỗ lực trên hành trình trở thành sinh viên trường Đại học Y.

Điểm 10 môn Sinh học

Đặng Ngân Hà, người dân tộc Nùng là học sinh lớp 12A1, trường THPT Chu Văn An, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Đây là một trong hai học sinh duy nhất trong toàn tỉnh Thái Nguyên đạt điểm 10 môn Sinh học tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Là con thứ trong gia đình có truyền thống làm việc trong ngành y tế, từ nhỏ Ngân Hà đã ước mơ trở thành một bác sĩ, khoác trên mình chiếc áo blouse và giúp đỡ được nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Để hiện thực hóa ước mơ, Hà đã nỗ lực, chăm chỉ học tập và đạt được nhiều thành tích cả trong học tập, rèn luyện.

Chia sẻ về quá trình học tập, Ngân Hà cho biết: Em không có bí quyết gì đặc biệt, chủ yếu em học ở trên trường hoặc lớp học thêm, khi thầy cô giảng bài em sẽ tập trung nghe và ghi chép lại, vừa viết vừa ngẫm nghĩ và tìm thêm hướng đi mới cho bài. Ngoài thời gian học trên lớp, ở nhà Hà cũng thường xuyên xem lại những gì thầy cô đã dạy và bài làm của mình trên lớp, nếu phần nào yếu Hà sẽ luyện tập thêm.

Trong 3 năm học tập dưới mái trường THPT Chu Văn An, trung bình môn của Ngân Hà đều trên 9, cụ thể lớp 10 điểm trung bình môn (TBM) đạt 9,5, lớp 11 TBM 9,6 và lớp 12 TBM 9,5. Ngoài ra, Hà còn đạt một số thành tích trong học tập như: Giải Nhì và giải Ba môn Sinh học tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Thái Nguyên, IELTS 8.0. Điểm thi tốt nghiệp THPT của Ngân Hà là 54,5 điểm trong đó khối B00 27,85; khối D08 28 điểm.

Đạt điểm 10 môn Sinh học, nữ sinh Thái Nguyên ước mơ trở thành bác sĩ ảnh 1

Ngân Hà là một trong hai thí sinh của tỉnh Thái Nguyên đạt điểm 10 môn Sinh học tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Hiện thực hóa ước mơ trở thành bác sỹ

Thế mạnh của Ngân Hà là các môn tự nhiên, đặc biệt là môn Sinh học, ngoài ra Hà cũng rất yêu thích môn Tiếng Anh. Nói về phương pháp học môn Sinh, Ngân Hà cho rằng mỗi môn học cần có sự yêu thích và phương pháp học hợp lý.

Hà chia sẻ: Quá trình ôn tập môn Sinh học của em cũng khá gian nan, mặc dù là môn thế mạnh của em nhưng em tự nhận thấy bản thân hay mắc những lỗi sai cơ bản và chưa cẩn thận trong quá trình làm bài. Trong quá trình ôn thi ngoài việc học ở trên lớp ra em còn đăng kí khoá học trên mạng để tự bổ túc, bổ sung những phần mình thiếu sót. Em cũng thường tham gia các bài thi online cùng với các bạn trên toàn quốc vì đấy là cơ hội cho em cọ xát và hiểu rõ hơn về năng lực của bản thân.

Để có thể đạt điểm cao môn Sinh học, cụ thể là điểm 10 Ngân Hà rất chú trọng học lí thuyết. Theo Hà, cần nắm vững các kiến thức, cụ thể là lí thuyết trong SGK, đồng thời biết liên hệ kiến thức với thực tiễn đời sống thì sẽ hiểu được bản chất của môn học. Ngoài ra, cũng cần có một số kĩ năng đối với môn Sinh như khả năng đọc hiểu, phân tích và chọn lọc thông tin, từ đó đưa ra phương án đúng.

Không chỉ có thành tích học tập nổi bật, Ngân Hà còn là một trong những đoàn viên tích cực rèn luyện, năng nổ trong các hoạt động phong trào. Em từng giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường THPT Chu Văn An; Đạt danh hiệu “Học sinh ba tốt” cấp Tỉnh năm 2021 và 2022; Nhiều lần được nhận bằng khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh Thái Nguyên và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Thái Nguyên vì có thành tích nổi bật trong các phong trào tình nguyện; Là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Thành phố Thái Nguyên giai đoạn 2021-2023. Ngoài ra, Ngân Hà còn là Đại biểu chính thức dự Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ XII.

Sự miệt mài, chăm chỉ và niềm đam mê khám phá những kiến thức mới cộng với sự tự tin đã giúp Ngân Hà đạt được kết quả cao qua các kỳ thi, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Với điểm thi khối B00 đạt 27,85, Ngân Hà đã đăng ký vào trường Đại học Y Hà Nội để hiện thực hóa ước mơ trở thành một bác sĩ trong tương lai. Tin rằng, với niềm đam mê và quyết tâm của mình, Ngân Hà sẽ hoàn thành được ước nguyện của mình.

Bài liên quan
Thái Nguyên tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh
Ngày 23/4, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ký kết phối hợp “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạt điểm 10 môn Sinh học, nữ sinh Thái Nguyên ước mơ trở thành bác sĩ