Đặt nền móng hợp tác giáo dục Việt Nam và El Salvador

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 16/3, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền El Salvador tại Việt Nam, ngài Ruben Omar Orozco Burgos.

Đại sứ quán El Salvador tại Việt Nam vừa được khai trương tại Hà Nội vào tháng 2/2023 - đây là đại sứ quán đầu tiên của đất nước El Salvador tại ASEAN.

Chúc mừng Đại sứ quán El Salvador mới khai trương, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đồng thời gửi lời chúc mừng Đại sứ Ruben Omar Orozco Burgos với nhiệm kỳ đầu tiên tại Việt Nam. Bộ trưởng chúc ngài Đại sứ có nhiệm kỳ thành công và góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Đặt nền móng hợp tác giáo dục Việt Nam và El Salvador  ảnh 1

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao đổi tại buổi tiếp.

Bày tỏ vinh hạnh được tới thăm Bộ GD&ĐT Việt Nam và trao đổi với Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Đại sứ Ruben Omar Orozco Burgos đã chia sẻ với Bộ trưởng về đất nước, con người El Salvador, những mong muốn được mở rộng hiểu biết về Việt Nam, mở rộng quan hệ hợp tác giữa El Salvador với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Cụ thể, đó là mong muốn được tìm hiểu kinh nghiệm, nỗ lực của Việt Nam và thúc đẩy hợp tác về giáo dục mầm non; giáo dục tiểu học; đào tạo nghề, định hướng nghề nghiệp và việc làm sau đào tạo; trao đổi học bổng; nghiên cứu khoa học… “Hy vọng đây là tiền đề cho những hợp tác trong tương lai”, Đại sứ Ruben Omar Orozco Burgos nói.

Đặt nền móng hợp tác giáo dục Việt Nam và El Salvador  ảnh 2

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền El Salvador tại Việt Nam, ngài Ruben Omar Orozco Burgos tại buổi tiếp.

Thể hiện sự quan tâm tới nền giáo dục của đất nước El Salvador, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, ở thời điểm hiện tại hợp tác giáo dục và đào tạo giữa hai nước mới ở trạng thái chuẩn bị bắt đầu.

“Tôi coi chính nhiệm kỳ của ngài Đại sứ tại Việt Nam sẽ đặt nền móng cho nhiều hợp tác giữa hai nước, trong đó có giáo dục và đào tạo. Cho nên, thời gian tới việc quan trọng nhất chuẩn bị cho hợp tác là cần chuẩn bị tìm hiểu về nhau”. Bộ trưởng chia sẻ và bày tỏ mong muốn, ngài Đại sứ sẽ kết nối để hai bên từ cấp độ quản lý, tới cấp độ các nhà trường để có những trao đổi, tìm hiểu cụ thể.

Đặt nền móng hợp tác giáo dục Việt Nam và El Salvador  ảnh 3
Hai bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp.

Bộ trưởng cũng khẳng định tinh thần mong muốn hợp tác, học tập kinh nghiệm trong giáo dục và khoa học của Việt Nam với các nước, cũng như sự sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm từ phía Việt Nam, trong đó có việc Việt Nam đã vượt qua những khó khăn, thách thức để phát triển giáo dục và đào tạo như thế nào.

Đặt nền móng hợp tác giáo dục Việt Nam và El Salvador  ảnh 4
Bộ trưởng tặng quà lưu niệm cho ngài Ruben Omar Orozco Burgos dịp Đại sứ thăm, làm việc với Bộ GD&ĐT.

Gợi mở hợp tác đối với giáo dục luôn bắt đầu từ việc bắt tay làm việc chung của những nhà giáo, nhà khoa học tại các cơ sở giáo dục của hai nước, Bộ trưởng mong ngài Đại sứ sẽ kết nối để thúc đẩy bước đi đầu tiên này trong hợp tác giáo dục. Đồng thời, Bộ trưởng giao Cục Hợp tác quốc tế là đầu mối để trao đổi, làm việc cụ thể với Đại sứ quán El Salvador về những hợp tác trong tương lai.

Theo thông tin Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ GD&ĐT), cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam và El Salvador chưa ký kết văn bản hợp tác và chưa tổ chức các hoạt động hợp tác về giáo dục và đào tạo.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm di tích lịch sử tại thành phố Điện Biên Phủ
Ngày 13/4, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đoàn đã đến thăm viếng một số điểm di tích lịch sử tại TP Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặt nền móng hợp tác giáo dục Việt Nam và El Salvador