Đặt tivi trong phòng ngủ thế nào để có phong thủy tốt?

Vân Vân | 11/10/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều người có thể không chú ý, nhưng khi không sử dụng, tivi giống như một chiếc gương trong phòng. Vậy đặt tivi thế nào để có phong thủy tốt?

Thông thường, các gia đình đặt tivi ở phòng khách. Tuy nhiên, vẫn có những người thích xem tivi nên đặt trong phòng ngủ để tiện sử dụng.

Khi đặt trong phòng ngủ cần chú ý vị trí không đối diện với giường, cũng nên chọn kích thước phù hợp. Ngoài ra, trong phong thủy, mỗi người sẽ có những vị trí đặt khác nhau.

tivi-1.jpg
Đặt tivi trong phòng ngủ thường không được khuyến khích. Ảnh: Internet

Đặt tivi trong phòng ngủ vợ chồng

Khi không xem tivi, nó sẽ phản chiếu bóng của chiếc giường và trở thành một tấm gương ngụy trang. Dù không đặt chiếc gương nào trong phòng ngủ nhưng có thể bạn vẫn chưa nhận ra rằng tivi cũng là một chiếc gương. Vì lý do trên, từ góc độ phong thủy, các cặp đôi được khuyến khích không đặt tivi trong phòng ngủ.

Tuy nhiên, trong phong thủy, tivi còn mang tính chất của hỏa. Những cặp vợ chồng đang muốn hâm nóng lại tình cảm thì có thể đặt tivi trong phòng ngủ, nhưng lưu ý tránh vị trí đối diện đầu giường.

Đặt tivi trong phòng ngủ của người độc thân

Người độc thân cũng cần hết sức cẩn thận khi đặt tivi trong phòng ngủ, việc bố trí phải kết hợp với phong thủy để tránh những ảnh hưởng không đáng có. Như đã nói, tivi không hoạt động giống như một tấm gương nên đặt TV đối diện với giường sẽ khiến người độc thân ngủ trên giường bồn chồn, chán nản về lâu dài, dễ dẫn đến khó khan trong tình cảm.

Tình trạng này ảnh hưởng đến vận hoa đào của những người độc thân. Để giải quyết, hãy che tivi bằng một tấm vải. Khi xem tivi thì mở ra, tắt tivi thì che lại.

tivi.jpeg
Không nên đặt tivi đối diện với đầu giường. Ảnh: Internet

Đặt tivi trong phòng ngủ người già

Để thuận tiện cho sinh hoạt, trong phòng ngủ của nhiều người già được lắp đặt tivi. Nhưng phong thủy không khuyến khích đặt tivi trong phòng ngủ của người già.

Bởi từ trường của tivi sẽ ảnh hưởng đến đến chất lượng giấc ngủ của người già, thậm chí có thể dẫn đến chứng mất ngủ. Sức khỏe thể chất của người già vốn yếu, tình trạng này kéo dài có thể kéo theo nhiều bệnh lão khoa.

Tuy nhiên, với nhiều người già, tivi giúp giải trí tốt nhất nên việc đặt tivi trong phòng ngủ là không thể tránh được. Để khác phục tình trạng này thì có thể đặt một chậu cây phía bên trái tivi, vừa có thể ổn định linh khí phòng ngủ người già, vừa có lợi ích rất lớn cho sức khỏe và tài lộc.

Đặt tivi trong phòng ngủ học sinh

Hiện nay, hầu như học sinh đều nghỉ ngơi và học tập luôn trong phòng ngủ. Thế nên việc đặt tivi trong phòng ngủ là điều không nên.

Việc đặt tivi trong phòng ngủ học sinh không chỉ dễ bỏ qua hàng loạt tác dụng phong thủy mà còn khiến học sinh mất tập trung trong quá trình học tập, suy nghĩ về những nội dung tuyệt vời trên tivi. Nó cực kỳ bất lợi cho kết quả học tập của học sinh, vì vậy hãy chuyển tivi ra khỏi phòng ngủ càng sớm càng tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặt tivi trong phòng ngủ thế nào để có phong thủy tốt?