Nâng cao chất lượng giáo dục
Hàng năm, Trung tâm GDTX số 2 đã giảng dạy chương trình Nghề phổ thông cho học sinh các trường THPT trên địa bàn. Nếu năm 2017, số học sinh học nghề phổ thông tại trung tâm chỉ có 3.000 thì nay là hơn 5.000 lượt học sinh/năm. Trung tâm cũng giảng dạy Tiếng Anh, Tin học cho 1.500-2.000 lượt người học/năm. Hàng tháng, Trung tâm tổ chức các kỳ thi và cấp chứng chỉ Ứng dụng CNTT cơ bản cho học sinh cũng như các đối tượng xã hội có nhu cầu với 1.800 - 2.000 lượt/năm.
Công tác liên kết đào tạo có những bước phát triển mới. Mỗi năm Trung tâm GDTX số 2 liên kết với các trường Cao đẳng nghề mở hơn 500 học viên học Trung cấp nghề; liên kết với các trường đại học, học viện tổ chức được hơn 2.500 lượt người/năm tham gia các lớp Bồi dưỡng ngắn hạn; hơn 100 học viên/năm tham gia học các lớp Đại học Mầm non và Tiểu học hệ vừa học vừa làm.
Với phương châm "Chủ động - Thích ứng", nên mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh không thể đến trường nhưng chưa bao giờ việc học của các em bị dừng. Việc chọn lựa ứng dụng, công cụ dạy học online và tập huấn cho giáo viên, học sinh được triển khai cấp bách và khẩn trương, các lớp học online mở ra kịp thời và được phát huy rất hiệu quả. Dạy học online và chuyển trạng thái từ trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại đã trở thành thói quen trong thầy và trò tại Trung tâm GDTX Số 2.
Chất lượng giáo dục luôn là yếu tố hàng đầu để quyết định sự tồn tại và phát triển của cơ sở giáo dục. Vì vậy lãnh đạo Trung tâm đã luôn chú trọng nâng cao chất lượng về mọi mặt. Hàng năm vào đầu năm học Trung tâm đều có kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu giúp giảm tỷ lệ học sinh yếu kém; khắc phục tình trạng học sinh bỏ học. Đồng thời đầu tư bồi dưỡng học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12 để dự thi học sinh giỏi cấp thành phố.
Với học sinh lớp 12 Trung tâm có kế hoạch ôn tập thi tốt nghiệp THPT cụ thể, phù hợp. Đồng thời tổ chức các hội thảo nhằm tìm ra các biện pháp nâng cao chất lượng và tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm. Tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng tăng lên từ 80-85-98%; Tỉ lệ học sinh khá, giỏi tăng từ 10-20-35-40%; Tỉ lệ tốt nghiệp THPT tăng từ 40-60-75%. Trong 5 năm qua, chất lượng giáo dục hai mặt của Trung tâm được nâng cao rõ rệt, điều đó đã được các cấp và nhân dân trên địa bàn ghi nhận.
Ông Đinh Lương Y cho biết: “Hai năm trở lại đây, Trung tâm đã đưa môn giáo dục Kỹ năng sống vào giảng dạy trong chương trình chính khóa; sân khấu hóa tiết chào cờ; hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao,... được tổ chức thường xuyên hơn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, tạo thêm động lực học tập cho học sinh”.