Đau dạ dày có nên ăn đu đủ xanh?

23/03/2023, 00:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đau dạ dày có nên ăn đu đủ xanh không là băn khoăn của nhiều người.

Theo các chuyên gia, người bị đau dạ dày nên ăn đu đủ chín thay vì đu đủ xanh. Lý do là vì trong đu đủ xanh chứa hàm lượng chất papain và nhựa dồi dào. Người đau dạ dày sử dụng nhiều sẽ khiến lớp niêm mạc dạ dày nguy cơ bị ăn mòn, làm cho tình trạng viêm loét và đau dạ dày trở nên tồi tệ hơn.

Trong khi đó, đu đủ chín chứa enzyme papain có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp hạn chế virus, vi khuẩn gây bệnh và đặc biệt hỗ trợ điều trị đau dạ dày. Ngoài ra, ăn đu đủ chín còn tạo cảm giác dễ chịu cho dạ dày, giảm bớt các triệu chứng khó tiêu và kích thích hệ tiêu hóa.

Thành phần chất chống oxy hoá trong đu đủ còn có khả năng chống viêm, giảm đau, hỗ trợ làm lành vết loét ở lớp niêm mạc và bảo vệ dạ dày khỏi sự tấn công của các tác nhân gây hại. Chất lycopene trong đu đủ có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ác tính thành ung thư.

Đau dạ dày có nên ăn đu đủ xanh? - 1

Đau dạ dày có nên ăn đu đủ xanh không là băn khoăn của nhiều người.

Đối với người đau dạ dày, đu đủ chín là thực phẩm hỗ trợ cải thiện tình trạng đau dạ dày rất tốt và được các chuyên gia khuyên dùng. Ăn đu đủ thường xuyên sẽ còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng, cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, tăng cường chức năng gan, ngăn chặn quá trình lão hóa.

Bạn chỉ cần cắt 1 đến 2 miếng đu đủ chín để sử dụng sau bữa ăn, cơ thể sẽ cải thiện chức năng tiêu hóa, đẩy lùi tình trạng khó tiêu và đau thắt ở vùng thượng vị.

Ngoài cách ăn trực tiếp, người bệnh có thể dùng đu đủ chế biến các món như sinh tố, chè, món gỏi, đu đủ ngâm chua ngọt hay nấu hạt chia, táo đỏ cùng đu đủ.

Đau dạ dày có nên ăn đu đủ xanh? - 2

Hầu như các bộ phận của cây đu đủ như quả, hoa và lá đều có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh, đặc biệt là điều trị bệnh đau dạ dày.

Bảo quản đu đủ đúng cách

Yếu tố quyết định độ chín tốt nhất cua đu đủ là màu sắc chứ không phải độ mềm. Bạn nên tránh chọn những quả đu đủ nhiều mụn, mà hãy chọn những quả căng mọng và nhẵn.

Muốn đu đủ chín nhanh hơn, bạn hãy đặt cả quả vào túi giấy cùng với một quả chuối chín. Chuối chín có thể giải phóng khí ethylene tự nhiên giúp trái cây nhanh chín hơn.

Trước khi cắt đu đủ tươi, hãy rửa tay và rửa đu đủ dưới vòi nước để làm sạch vi khuẩn hoặc bụi bẩn trên da có thể truyền vào dao trong khi cắt. Đu đủ có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng cho đến khi chín hoàn toàn. Sau đó, bạn có thể bảo quản đu đủ trong tủ lạnh đến một tuần.

Vũ Huyền(tổng hợp)

Bài liên quan
Lá đu đủ có thể chữa được ung thư?
Nhiều người truyền tai nhau bị ung thư sắc lá đu đủ để uống có thể chữa được bệnh, điều này có đúng?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đau dạ dày có nên ăn đu đủ xanh?