Dấu hiệu đa nang buồng trứng chị em nên chú ý để nhận biết sớm

10/02/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đa nang buồng trứng là bệnh lý phụ khoa liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai mà còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác.

Dấu hiệu bị đa nang buồng trứng

Nhìn chung, các triệu chứng của đa nang buồng trứng khá đa dạng, có thể xuất hiện dựa trên tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người. Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến giúp chị em nhận biết chính xác căn bệnh phụ khoa này:

- Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt: Dấu hiệu cảnh báo dễ nhận biết nhất của đa nang buồng trứng là chu kỳ kinh nguyệt không đều. Cụ thể chị em có thể thấy thời gian có kinh thay đổi bất thường, kinh nguyệt thưa từ 2 – 3 tháng/lần hoặc thậm chí vô kinh.

- Đau vùng chậu: Khi bị đa nang buồng trứng, người bệnh cũng có thể gặp phải các cơn đau vùng chậu với diễn tiến từ nhẹ cho đến nặng. Ngoài ra, nhiều chị em cũng có cảm giác khó chịu ở vùng lưng dưới, bụng dưới mỗi khi tới kỳ kinh nguyệt.

Dấu hiệu đa nang buồng trứng chị em nên chú ý để nhận biết sớm - 1

Đau vùng chậu có thể là dấu hiệu cảnh báo của đa nang buồng trứng

- Hiện tượng rậm lông: Đa nang buồng trứng thường gây hiện tượng rậm lông ở các khu vực như mặt, ngực, lưng và bụng. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại có triệu chứng rụng tóc, dẫn đến mỏng tóc hoặc hói đầu. Đây đều là hệ quả của sự gia tăng bất thường hormone androgen trong cơ thể.

- Thay đổi sắc tố da: Đa nang buồng trứng có thể khiến cho sắc tố da bị thay đổi, dẫn đến hiện tượng sạm da. Trên cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện các mảng da sẫm màu, đặc biệt tập trung chủ yếu ở những khu vực như nách, cổ, bẹn và dưới vú.

- Thay đổi tâm trạng thất thường: Nhiều chị em mắc đa nang buồng trứng có các biểu hiện lo âu hoặc căng thẳng thường xuyên. Tình trạng này lâu ngày có thể dẫn đến trầm cảm.

Dấu hiệu đa nang buồng trứng chị em nên chú ý để nhận biết sớm - 2

Tâm trạng thay đổi thất thường là tình trạng thường gặp ở phụ nữ mắc đa nang buồng trứng

Bị đa nang buồng trứng có nguy hiểm không?

Phụ nữ bị đa nang buồng trứng thường có nguy cơ cao gặp phải các biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Hệ lụy sức khỏe phổ biến nhất do đa nang buồng trứng gây ra là suy giảm khả năng sinh sản hoặc vô sinh. Đây là hậu quả của tình trạng mất kinh kéo dài hoặc chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, làm ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng.

Ngoài ra, đa nang buồng trứng cũng có thể gây nhiều vấn đề sức khoẻ khác cho chị em bao gồm bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp hoặc tăng mỡ máu. Thậm chí, căn bệnh này còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung, rối loạn giấc ngủ, hội chứng chuyển hoá hoặc trầm cảm.

Dấu hiệu đa nang buồng trứng chị em nên chú ý để nhận biết sớm - 3

Đa nang buồng trứng làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung giúp hỗ trợ cải thiện sự tiến triển của u xơ, u nang buồng trứng.

Hiện nay, nhiều chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện hiệu quả đa nang buồng trứng mà không gây tác dụng phụ. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang với thông điệp “xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng”.

Thành phần chủ đạo trong Nga Phụ Khang là trinh nữ hoàng cung – một loại thảo dược đem lại nhiều tác dụng nổi bật đối với bệnh phụ khoa. Trong trinh nữ hoàng cung có chứa glucan, acid amin và một lượng lớn các kháng sinh tự nhiên, giúp thông kinh hoạt lạc và làm giảm các triệu chứng đau bụng, rong kinh của đa nang buồng trứng.

Dấu hiệu đa nang buồng trứng chị em nên chú ý để nhận biết sớm - 4

Nga Phụ Khang hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang, u xơ buồng trứng

Dấu hiệu đa nang buồng trứng chị em nên chú ý để nhận biết sớm - 5

Trinh nữ hoàng cung trong Nga Phụ Khang giúp cải thiện bệnh phụ khoa ở phụ nữ hiệu quả

Công dụng hỗ trợ cải thiện bệnh của Nga Phụ Khang cũng tăng lên đáng kể khi có sự góp mặt của nhiều dược liệu quý khác, bao gồm: Hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng. Những thảo dược này được biết đến với khả năng chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp điều hòa nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó, cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt và làm giảm cơn đau bụng - vùng chậu hiệu quả. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện lớn cho thấy 65% giảm sự tiến triển khối u, 85% chị em hài lòng về giảm đau bụng, rong kinh.

U xơ, u nang buồng trứng có thể gây nhiều biến chứng nặng nề cho sức khỏe. Do đó, chị em cần tìm cách khắc phục sớm. Để cải thiện hiệu quả, chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang mỗi ngày nhé!

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu đa nang buồng trứng chị em nên chú ý để nhận biết sớm