Dấu hiệu lạ xuất hiện trên các tiêm kích hạm Mỹ đối phó Houthi ở Biển Đỏ

20/03/2024, 21:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau nhiều tháng kể từ lần đầu xuất kích ngăn chặn tên lửa và máy bay không người lái (UAV) của lực lượng Houthi ở Biển Đỏ, các tiêm kích hạm F/A-18E/F của hải quân Mỹ đã hé lộ chiến tích thông qua dấu hiệu lạ.

Dấu hiệu lạ khắc trên một tiêm kích hạm của hải quân Mỹ ở Biển Đỏ.

Dấu hiệu lạ khắc trên một tiêm kích hạm của hải quân Mỹ ở Biển Đỏ.

Theo Báo Mỹ The Drive, một số tiêm kích hạm F/A-18E/F triển khai trên tàu sân bay hạt nhân USS Dwight D. Eisenhower đã được khắc các hình vẽ tiết lộ chiến tích. Tàu USS Dwight D. Eisenhower vẫn đang hoạt động ở Vịnh Aden và Biển Đỏ, thực thi các nhiệm vụ không kích và ngăn chặn Houthi.

Trong hơn 3 tháng qua, hải quân Mỹ đã huy động tiêm kích hạm làm nhiệm vụ đánh chặn UAV và tên lửa Houthi. Những vụ đánh chặn như vậy vẫn đang diễn ra một cách thường xuyên dù chi phí ngăn chặn tốn kém hơn nhiều so với giá của các tên lửa và UAV Houthi phóng.

Một bức ảnh do hải quân Mỹ công bố gần đây, cho thấy một tiêm kích hạm F/A-18E được khắc 2 hình vẽ UAV và 11 hình vẽ những quả bom. Theo The Drive, hình vẽ cho thấy chiến đấu cơ này đã bắn hạ 2 UAV Houthi và tham gia 11 đợt ném bom ở Yemen.

Các mục tiêu mà liên quân Mỹ, Anh nhắm tới ở Yemen là các hệ hệ thống phòng không, kho chứa vũ khí, trung tâm chỉ huy của Houthi. Hải quân Mỹ cũng thường tập kích chớp nhoáng khi phát hiện dấu hiệu Houthi sắp phóng tên lửa hoặc UAV.

Hãng tin BBC của Anh gần đây cũng đăng tải thông tin về hoạt động quân sự của Mỹ ở Biển Đỏ.

"Ở bên cạnh buồng lái của một số máy bay, hải quân Mỹ khắc các chiến tích đạt được, ví dụ như số lần ném bom, phá hủy đài radar, đánh chặn UAV trên bầu trời. Số lượng bom và tên lửa mà hải quân Mỹ sử dụng kể từ khi bắt đầu chiến dịch đã lên tới hơn 300", BBC cho biết.

Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower cùng các phi đội tiêm kích đã đã hoạt động ở Địa Trung Hải và Biển Đỏ trong 5 tháng.

Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower cùng các phi đội tiêm kích đã đã hoạt động ở Địa Trung Hải và Biển Đỏ trong 5 tháng.

Tháng trước, hải quân Mỹ thông báo nhóm tác chiến tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower đã phóng hơn 100 quả tên lửa phòng không trước mối đe dọa từ Houthi. Mỗi tên lửa ước tính có giá lên tới 2 triệu USD.

Để bắn hạ UAV của Houthi, các tiêm kích hạm F/A-18E/F thường sử dụng tên lửa đối không AIM-120 trị giá 1 triệu USD/quả hoặc tên lửa AIM-9X có giá khoảng 430.000 USD.

Hải quân Mỹ gần đây cũng gửi đề nghị tới Quốc hội để xin thêm ngân sách bù đắp cho số tên lửa và bom đã sử dụng trong nhiều tháng qua.

Đối với thủy thủ đoàn tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower, họ đã tham gia sứ mệnh ở Biển Đỏ và Địa Trung Hải trong 5 tháng mà căng thẳng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trung bình một tàu sân bay hạt nhân Mỹ sẽ làm nhiệm vụ từ 6 - 9 tháng trước khi quay về căn cứ để bảo trì và bảo dưỡng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu lạ xuất hiện trên các tiêm kích hạm Mỹ đối phó Houthi ở Biển Đỏ