Đậu ô tô sai quy định, có phương tiện vi phạm 464 lần/tháng

17/05/2023, 20:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong tháng 3-2023, 18 phương tiện vi phạm thường xuyên, tái diễn, có tính tổ chức trên 5 tuyến đường đậu ô tô có thu phí trên địa bàn quận 1, quận 5, TP HCM.

Thông tin được nêu trong báo cáo của Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong, đơn vị tổ chức thu phí đậu ô tô ở lòng đường gửi đến Sở Giao thông Vận tải TP HCM.

18 phương tiện vi phạm lỗi đỗ xe 8 tiếng và không chấp hành đóng phí, số tiền thất thu ước tính khoảng 466 triệu đồng/tháng.

Các phương tiện vi phạm nhiều lần, tái diễn trên các tuyến đường gồm: Đường Thủ Khoa Huân, quận 1 (3 phương tiện), đường Ngô Đức Kế, quận 1 (6 phương tiện), đường Phan Chu Trinh, quận 1 (2 phương tiện), đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (4 phương tiện) và đường An Dương Vương, quận 5 (3 phương tiện).

Phương tiện vi phạm nhiều nhất đến 464 lần/tháng là ô tô 62B-01.47... đậu trên đường An Dương Vương, nhiều phương tiện vi phạm từ 148 đến 268 lần/tháng, vi phạm thấp nhất là ô tô BKS 51F7-412... vi phạm 27 lần/tháng tại đường Thủ Khoa Huân.

Ngoài ra, có 15 tuyến đường thường xảy ra tình trạng vi phạm an ninh trật tự của nhiều tổ chức, cá nhân có tính tổ chức, cố ý chống đối như tuyến đường Thủ Khoa Huân (đoạn từ Nguyễn Du đến Lê Thánh Tôn, quận 1), tập trung nhiều xe taxi, xe vào khách sạn dừng và đỗ xe lâu nhưng không chấp hành việc đăng ký và thanh toán đậu xe qua app theo quy định.

Đậu ô tô sai quy định, có phương tiện vi phạm 464 lần/tháng - 1

Nhiều ô tô đậu nhưng chưa cài app sẽ được dán thẻ hồng để theo dõi tình trạng

Đường Ngô Đức Kế (đoạn từ Công trường Mê Linh đến Đồng Khởi, quận 1), một số tài xế chưa chấp hành đăng ký đỗ xe, thanh toán qua app, đỗ nhiều giờ nhưng chỉ lên app 1 đến 2 giờ. Hay đường Tản Đà, An Dương Vương, quận 5 cũng xảy ta tình trạng nhiều ô tô đỗ nhưng chưa thực hiện nghiêm túc việc trả phí qua app hay tuyến 51 Thành Thái, quận 10 nhiều xe cấp cứu tư nhân đỗ trong ô thu phí nhưng không đặt app và không có tài xế…

Trước tình hình này, Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong vừa có văn bản đề nghị các đơn vị như Công an TP HCM, UBND các quận 1, 5 và 10 tập trung xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động đỗ xe có thu phí tại các tuyến đường được phép và các tuyến đường khác trên địa bàn TP.

Để tránh thất thoát và tăng hiệu quả trong công tác thu phí đỗ xe ở lòng đường, Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong đề xuất thu phí đỗ xe bằng ETC. Đề xuất này đang được Sở Giao thông Vận tải TP HCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn rõ hơn hoặc cho thí điểm triển khai tại TP HCM trong thời gian tới. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đậu ô tô sai quy định, có phương tiện vi phạm 464 lần/tháng