Đầu tư chứng khoán sau lần thua lỗ 50% tài khoản, đây là những kinh nghiệm bạn không thể bỏ qua!

26/02/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thị trường chứng khoán được dự báo vẫn sở hữu nhiều tiềm năng, tâm lý nhà đầu tư sau những phiên “đỏ lửa” vẫn còn nhiều lo ngại, vậy nên hay không nên đầu tư tiếp? Và làm sao để sinh lời?

Có lẽ giai đoạn thị trường từ đầu năm 2022 trở lại đây sẽ trở thành một mảnh ký ức đáng nhớ với các nhà đầu tư chứng khoán khi sau này nhìn lại. Từ sự kiện vượt lịch sử 1.200 điểm vào tháng 4/2021, thị trường tiếp tục thăng hoa và đạt đỉnh cao mới quanh mốc 1.500 điểm.

Cảm xúc đầu tư đang trên đà hưng phấn thì bước sang năm 2022, những vụ bắt bớ, sai phạm của chủ doanh nghiệp và tác động ngoại cảnh đã khiến thị trường biến động không ngừng, như “một gáo nước lạnh” tạt vào túi tiền của các nhà đầu tư, đặc biệt là F0 khi mong chờ những cú ăn “bằng lần” của giai đoạn trước.

Chính bởi vậy mà trước câu hỏi: Có nên đầu tư chứng khoán sau lần thua lỗ 50% tài khoản? của 1 vị chuyên gia kinh tế, hàng loạt những quan điểm đồng thuận cũng như trái chiều đã được đưa ra. Có quan điểm cho rằng nếu đó là dòng tiền nhàn rỗi thì cố gồng lỗ thêm không sao, nhiều người đồng tình về việc cần phải trang bị kiến thức: đủ thì vào chơi, có người chia sẻ về việc mình đã rút kinh nghiệm sau những lần vấp ngã, có người lại hài hước: “Sáng em cut loss 10% mà không thấy đau, không biết mình đã đạt đến cảnh giới nào rồi”…

Về phía chuyên gia, ông đã đề cập tới hai yếu tố then chốt mà nhà đầu tư cần lưu ý là: Vốn và rút kinh nghiệm sau vấp ngã. Về vốn, nên là dòng vốn cá nhân, không nên dùng tiền của gia đình và đặc biệt, vị chuyên gia lưu ý nhà đầu tư nên duy trì ngành nghề chính bên cạnh câu chuyện đầu tư chứng khoán, để có tiền làm lại lần 2.

Đầu tư chứng khoán sau lần thua lỗ 50% tài khoản, đây là những kinh nghiệm bạn không thể bỏ qua! - 1

Về yếu tố thứ hai - rút kinh nghiệm - chính là một kỹ năng cần thiết cho nhà đầu tư ở bất kỳ kênh đầu tư nào. Rút kinh nghiệm từ việc đầu tư, từ việc lọc thông tin, chọn lựa danh mục,…

Có thể thấy trong bối cảnh công nghệ ngày một phát triển thì quá trình rút kinh nghiệm của nhà đầu tư dần được thu gọn, họ có thể nhìn thấy bài học của người đi trước để tránh bước vào vũng lầy, và cũng có thể học được từ sách báo, giới chuyên gia. Bên cạnh đó, việc thanh lọc thông tin cũng rất quan trọng khi có hàng ngàn tin tức ập đến trên “new feed” mỗi ngày, nhà đầu tư cần phân loại, loại bỏ tin rác có ảnh hưởng đến tâm lý đầu tư.

Và giữa bạt ngàn các ứng dụng hỗ trợ thì App 24HMoney được các nhà đầu tư và giới chuyên gia đánh giá cao khi xử lý ổn thỏa vấn đề “nhiễu” thông tin.

Theo đó, người dùng có thể set-up các doanh nghiệp, cổ phiếu trong nhu cầu đầu tư trên mục Cài đặt thông báo và Cảnh báo Chứng khoán để ngay khi có thông tin liên quan thì ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi về điện thoại. Các tin tức hot của doanh nghiệp được xác thực qua kênh Trang Doanh nghiệp cũng chính là một ưu điểm đặc biệt có duy nhất trên 24HMoney, mang đến nguồn tin chính thống và xác thực về doanh nghiệp. Không ít nhà đầu tư chuyên nghiệp đã nhìn ra cơ hội sinh lời từ những biến động rất nhỏ của doanh nghiệp thông qua tính năng cập nhật thông tin này.

Đầu tư chứng khoán sau lần thua lỗ 50% tài khoản, đây là những kinh nghiệm bạn không thể bỏ qua! - 2

Bộ sách Best-Seller đã được 24HMoney mua bản quyền và cung cấp miễn phí cho người dùng ứng dụng

Khi được hỏi về tính năng hữu ít nhất thì hầu hết người dùng đều lựa chọn tính năng Cảnh báo Chứng khoán và Kho sách Best-Seller. Đây là 2 tính năng mang đến cả thời gian và tri thức cho nhà đầu tư khi giảm đi đáng kể khoảng thời gian nhà đầu tư phải theo dõi bảng điện, tạo cơ hội để nghỉ ngơi và tái tạo sức sáng tạo. Kho sách bản quyền Best-Seller được tích hợp trên ứng dụng là một sự tiện lợi nhất định với danh mục những cuốn sách nổi bật của giới đầu tư tài chính.

Chưa kể, với 24HMoney người dùng còn có thể rút kinh nghiệm một cách… miễn phí và có tiền với Game chứng khoán. Sự kiện “Chứng sĩ tranh tài” là một cuộc đầu tư thực và trải nghiệm thực cho người dùng trên ứng dụng khi người dùng được cấp một gói tiền ảo nhất định và lên danh mục đầu tư, thực hiện các thao tác mua – bán cổ phiếu để sinh lời. Được tổ chức đều đặn từ tháng 6 tới nay, không ít nhà đầu tư đã đầu tư ảo nhưng thu tiền thực với game này và có cơ hội “rèn tay nghề” khi bước vào câu chuyện đầu tư thực.

Rõ ràng, với những tiềm năng hiện hữu của thị trường chứng khoán Việt Nam trong dài hạn thì đây vẫn là cơ hội cho các nhà đầu tư thực thụ khi sử dụng tốt các kênh hỗ trợ.

Hãy cùng làm chủ dòng tiền, lắng nghe nhịp đập, hơi thở của thị trường chứng khoán và nhịp đập kinh tế với 24HMoney.

Ra mắt từ 7/2019,App 24HMoney đã có hơn 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng hằng ngày. Đánh giá trên Google Play và App Store đều đạt 4.6 sao.

Trải nghiệm App miễn phí tại đây

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư chứng khoán sau lần thua lỗ 50% tài khoản, đây là những kinh nghiệm bạn không thể bỏ qua!