Đầu tư du học cho con, thế nào mới hiệu quả?

Minh Khang | 18/10/2023, 08:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Du học là một trong những bước ngoặt lớn trong đời của con, cũng là mong ước của cha mẹ muốn con được học tập trong môi trường tốt. Vậy cha mẹ đầu tư cho con như thế nào để thực hiện kế hoạch du học một cách thuận lợi nhất.

Các lộ trình du học mà cha mẹ cần nắm, cùng bí quyết để các bậc phụ huynh thấu hiểu gen Z và đồng hành hiệu quả khi các con du học xa nhà... là những nội dung được chia sẻ trong hội thảo “Đầu tư du học cho con - Thế nào mới hiệu quả” diễn ra tại Ngày hội Giáo dục New Zealand 2023 vừa được tổ chức tại TPHCM

Ngày hội đã tạo điều kiện cho phụ huynh và người học Việt Nam tiếp cận các thông tin chính thống và cập nhật nhất về giáo dục New Zealand cũng như các chính sách ưu đãi dành cho HSSV quốc tế khi đến du học tại đây.

ngay-hoi-giao-duc-1.jpg

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2023 diễn ra với sự tham gia của đông đảo phụ huynh và HSSV

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2023 quy tụ hơn 30 đơn vị giáo dục hàng đầu New Zealand, bao gồm: các trường trung học, đại học, cao đẳng và dự bị đại học, Học viện Quốc gia New Zealand về Kỹ năng & Công nghệ các trường đào tạo tiếng Anh và các ngành chuyên biệt.

Nhờ sự đa dạng này, phụ huynh và người học quan tâm bất cứ bậc học nào đều được tham vấn trực tiếp về ngành học, lộ trình học và học bổng. Ngoài ra, người tham gia cũng có cơ hội trao đổi với các cựu du học sinh New Zealand ở nhiều lĩnh vực khác nhau để có cái nhìn gần gũi hơn về trải nghiệm học tập, sinh sống và làm việc sau khi tốt nghiệp.

Tại ngày hội, nhiều hội thảo hữu ích cũng được tổ chức cho học sinh, sinh viên và phụ huynh tham gia như: Hội thảo “Đầu tư du học cho con - Thế nào mới hiệu quả” với sự tham gia của các chuyên gia, nhà báo, phụ huynh có con du học tại New Zealand đã mang đến góc nhìn mới về bài toán đầu tư cho tương lai của con, các lộ trình du học mà cha mẹ cần nắm, cùng bí quyết để các bậc phụ huynh thấu hiểu gen Z và đồng hành hiệu quả khi các con du học xa nhà.

Các cựu du học sinh New Zealand thu hút người tham dự tại phiên hội thảo về kinh nghiệm “săn” việc tại New Zealand.

Bí quyết tìm việc bán thời gian và toàn thời gian, cần chọn công việc như thế nào để phục vụ cho mục tiêu cá nhân và phát triển sự nghiệp, cũng như các trải nghiệm thực tế về môi trường làm việc “phong cách Kiwi"... từ góc nhìn của người trong cuộc là những thông tin đắt giá giúp sinh viên có thêm nhiều cơ hội chinh phục nhà tuyển dụng tại xứ sở Kiwi trong tương lai.

ngay-hoi-du-hoc-2.jpg

Đại diện Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam – bà Phạm Thị Ngân Hoa chia sẻ về quy trình ứng tuyển học bổng cho người tham dự

Tại ngày hội, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) cũng thông tin hiện Việt Nam hiện đang là nước dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về số lượng du học sinh theo học tại New Zealand

Và xu hướng này được dự đoán sẽ còn tăng khi có hàng trăm phụ huynh và học sinh sinh viên (HSSV) tham gia tìm hiểu về New Zealand tại Ngày hội Giáo dục New Zealand 2023

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư du học cho con, thế nào mới hiệu quả?