Giúp trò có những giờ học môn Lịch sử sinh động, hứng thú, cô giáo Trịnh Thị Thu (SN 1984) - Giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh có những phương pháp hiệu quả.
Nhằm góp phần đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử, nhiều giáo viên các trường trên quê hương cách mạng ATK Thái Nguyên đang nỗ lực để đem lại những giá trị tốt đẹp, ý nghĩa cho học trò.
Nhiều học sinh lựa chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội, trong đó có môn Lịch sử. Nhiệm vụ hàng đầu của người dạy là phải khơi gợi ở học sinh tình yêu, sự đam mê với môn học.
Đưa Lịch sử trở thành môn tự chọn không có nghĩa là “khai tử” môn học này. Để học sinh hứng thú với môn học, nhiều giáo viên Lịch sử đã thay đổi phương pháp, tiếp cận công nghệ mới để đem lại giờ học hiệu quả.
(GDTĐ) - Không chỉ trong giờ Lịch sử, các thầy cô cũng kết hợp các nội dung liên quan đến lịch sử trong nhiều bộ môn khác dưới những hình thức khác nhau để tạo sự hứng thú cho học sinh.
Không chỉ trong giờ Lịch sử, các thầy cô cũng kết hợp các nội dung liên quan đến lịch sử trong nhiều bộ môn khác dưới những hình thức khác nhau để tạo sự hứng thú cho học sinh.
Năm học tới sẽ là năm đầu tiên các cơ sở giáo dục thường xuyên sẽ triển khai giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 6 với định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học.