Nhờ chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi ngày càng được nâng cao, góp phần tạo môi trường học tập để trẻ phát triển toàn diện.
Các môn học nói chung, môn Lịch sử nói riêng, cần phải đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng ở trường phổ thông, đáp ứng yêu cầu mới của ngành Giáo dục và xã hội.
Nhiều học sinh lựa chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội, trong đó có môn Lịch sử. Nhiệm vụ hàng đầu của người dạy là phải khơi gợi ở học sinh tình yêu, sự đam mê với môn học.
Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư ban hành Chương trình Giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông, quy định kế hoạch giáo dục, định hướng phương pháp giáo dục, hình thức tổ chức dạy học...
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đang tiến hành khảo sát, đánh giá kết quả thử nghiệm vận dụng phương pháp môn Giáo dục thể chất theo chiến lược 6Cs tại 4 trường tiểu học tại các tỉnh thành trên cả nước.
Phương pháp “Bàn tay nặn bột” do Giáo sư Georges Charpak khởi xướng (Giải Nobel Vật lý năm 1992), được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai từ năm học 2013 - 2014.