Đẩy mạnh nhận diện “thương hiệu” Busan tới du khách Việt

Minh Nhã | 17/09/2023, 07:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tối 15/9, tại Hà Nội, Cục xúc tiến Du lịch Busan (Hàn Quốc) đã tổ chức chương trình 2023 Busan Travel Connect in Hanoi.

Lần đầu tiên giới thiệu du lịch thành phố Busan một cách riêng biệt tới người dân Hà Nội, lại trùng ngày Hà Nội dừng mọi hoạt động văn hóa, thể thao để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Busan - ông Lee Joung-Sil chia sẻ nỗi mất mát của các gia đình nạn nhân vụ cháy. Ông cũng bày tỏ nuối tiếc vì nhiều hoạt động giới thiệu Busan sẽ không thực hiện được như một cách chia buồn cùng người dân Hà Nội.

Chúng tôi có dịp trò chuyện với ông Lee Joung-Sil để hiểu hơn về thành phố xinh đẹp này.

Xin ông giới thiệu sơ lược về chương trình 2023 Busan Travel Connect in Hanoi?

Chúng tôi muốn giới thiệu với du khách và các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam khá nhiều các hoạt động trải nghiệm mới, ví dụ như khu vui chơi Lotte World, tàu ngắm biển, những dây cáp đi qua biển…

Có rất nhiều chương trình thu hút du khách tham gia, ví dụ như các trò chơi truyền thống của Hàn Quốc, trải nghiệm văn hóa, bốc thăm trúng thưởng, hoặc mời hai ca sĩ của Việt Nam biểu diễn những màn Kpop dance…

img_1372.jpg
Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Busan - ông Lee Joung-Sil ( thứ ba từ trái sang) trả lời phỏng vấn báo chí.

Tại sự kiện kết nối doanh nghiệp du lịch Busan - Hà Nội lần này, các doanh nghiệp hai nước có dịp trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác để xây dựng thêm các sản phẩm du lịch giữa Việt Nam và lịch Busan (Hàn Quốc). Đồng thời, chính quyền thành phố Busan cập nhật các chính sách hỗ trợ và kế hoạch phát triển của du lịch Busan tới đối tác Việt Nam...

Theo thống kê từ tháng 1 đến 6 năm nay có 190.000 du khách đến Busan, đứng thứ 4 khách du lịch đến Busan và đứng thứ 2 sau Thái Lan trong khối các nước Đông Nam Á.

Việt Nam là một thị trường quan trọng với thành phố Busan. Do đó, việc hợp tác đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa Busan và các địa phương tại Việt Nam là hết sức quan trọng.

Tôi tin rằng thông qua sự kiện này, quý vị có thể khám phá ra những nét hấp dẫn đa dạng, những sức hút tương phản và đa chiều, cũng như sự độc đáo mà chỉ có thể tìm thấy ở Busan. Hơn nữa những doanh nghiệp đối tác của Busan, những đơn vị sẽ phát triển những khám phá mới này thành hoạt động kinh doanh mới, cũng tham gia cùng với chúng ta hôm nay.

Busan có những tiềm năng du lịch gì thu hút du khách Việt Nam, thưa ông?

Busan là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm du lịch biển, văn hóa, điện ảnh, ẩm thực đa dạng. Busan có điểm đặc biệt là đến thăm thành phố này du khách có thể cảm nhận được quá khứ, hiện tại và tương lai, trong cùng không gian. Ở Busan có 9 bãi biển, 10 ngọn núi, 2 hai con sông lớn.

Ở Busan có những địa điểm đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, có bảo tàng điện ảnh, có những nhà hàng mà người nổi tiếng tới ăn, văn hóa, trò chơi thể thao đa dạng và thú vị… là những điều du khách muốn trải nghiệm.

3820513201200089k_nurimaru-apec-house.jpg
Tòa nhà hội nghị APEC, Busan, Hàn Quốc.

Một số điểm du lịch nổi tiếng ở Busan gồm có: Làng văn hóa Gamcheon, bãi biển Haeundae, đền Haedong Yonggungsa, tháp Busan, trung tâm điện ảnh Busan, công viên Haeundae Blue Line… Đây là những điểm nhấn thu hút khách Việt Nam, nhất là giới trẻ.

Chúng tôi đang hướng tới hình thức du lịch trải nghiệm. Đến Busan mọi người có thể trải nghiệm được rất nhiều điều hấp dẫn và tôi chắc chắn rằng, mọi người chỉ cần biết đến thì sẽ yêu thích điểm đến này.

Hiện nay du khách Việt Nam tới Hàn Quốc thì chủ yếu nhớ tới Seoul nhiều hơn. Với sự kiện lần này, chúng tôi mong muốn tăng độ nhận thức, nhận diện về thành phố Busan từ du khách Việt Nam.

Busan có rất nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn mang tầm thế giới. Ông có thể chia sẻ gì về việc Busan sẽ đăng cai tổ chức sự kiện World Expo 2030?

Có thể nói, Busan là một thành phố của sự kiện như lễ trao giải thưởng điện ảnh quốc tế, Kpop concert, những lễ hội trên bãi biển hoặc là những lễ hội pháo hoa… Hằng năm, Busan tổ chức liên hoan phim Quốc tế Busan vào tháng 10, là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật nhất châu Á.

Về World Expo 2030 chúng tôi rất coi trọng sự kiện này và mong muốn Busan sẽ trở thành chủ nhà của sự kiện.

Với chủ đề chính "Thay đổi thế giới của chúng ta, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn", Hàn Quốc nói chung, Busan nói riêng mong muốn chung tay đóng góp cho nhân loại.

Chúng tôi vốn là một nước đất nước kém phát triển nhưng hiện giờ đã trở thành nước phát triển khá tiên tiến nhờ sự hỗ trợ của các nước phát triển.

Từ những kinh nghiệm này, phía Chính phủ Hàn Quốc cũng muốn hỗ trợ cho các nước đang chậm phát triển, hướng tới tương lai tốt đẹp và phát triển hơn.

785838d82326f678af37.jpg
Seomyeon một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng nhất ở Busan .

Chúng ta cũng biết vấn đề thay đổi khí hậu hiện rất nghiêm trọng và phía Hàn Quốc khá quan tâm đến vấn đề trung hòa carbon, hướng tới làm thế nào để có thế giới net zero carbon.

Sắp tới khi sự kiện World Expo 2030 được tổ chức tại Busan, các nước có thể cùng tập trung để đưa ra những ý kiến về net zero carbon…

Ông có thể chia sẻ thêm về kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch thành phố Busan với Việt Nam?

Hiện nay, Busan đã có nhiều chuyến bay trực tiếp tới Việt Nam, như Đà Nẵng - Busan do hãng Jeju Air khai thác hay các đường bay từ Busan tới Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt của hãng hàng không Vietjet Air.

Việc tăng cường các chuyến bay kết nối Việt Nam và Hàn Quốc cũng như các thành phố lớn của 2 nước, trong đó có Busan, sẽ tạo thuận lợi cho người dân hai nước trao đổi văn hóa, khám phá vẻ đẹp của hai quốc gia.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng khá nhiều đến du lịch của không chỉ Hàn Quốc mà cả Việt Nam. Sau dịch, những hoạt động du lịch đang cố gắng hồi phục.

Trong chương trình 2023 Busan Travel Connect in Hanoi lần này, 19 doanh nghiệp lữ hành của Busan tới Việt Nam lần này sẽ cùng các công ty lữ hành Việt Nam họp bàn để đưa ra được những chuỗi sản phẩm mới, những chiến lược kinh doanh mới phù hợp, có lợi hơn cho du khách Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn ông!

Bài liên quan
Bay thẳng Đà Lạt - Busan cùng Vietjet từ hôm nay
Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh nhận diện “thương hiệu” Busan tới du khách Việt