Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giáo dục

Đình Tuệ | 02/11/2022, 22:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Giáo dục huyện Ba Vì (Hà Nội) xác định, các trường cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2022-2023.

Ngày 2/11, Phòng GD&ĐT Ba Vì đã tổ chức hội nghị giao ban hiệu trưởng các trường trên địa bàn lần thứ 1, năm học 2022-2023. Tham dự có ông Phùng Ngọc Oanh - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì; ông Nguyễn Danh Cường và bà Đặng Thị Kim Tuyến - Phó Trưởng Phòng Giáo dục huyện cùng hơn 110 hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, PTCS trên địa bàn cùng dự.

Bà Đặng Thị Kim Tuyến - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì đã nêu bật một số kết quả đạt được của ngành Giáo dục huyện trong 2 tháng đầu năm học này. Trong đó, các trường đã làm tốt công tác tham mưu cho chính quyền địa phương trong việc tu bổ cơ sở vật chất cho các nhà trường đảm bảo tiến độ xây dựng trường chuẩn Quốc gia; khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022.

Ngành Giáo dục Ba Vì cũng đã tiếp tục triển khai Kế hoạch dạy học ngoại ngữ trong các trường phổ thông năm học 2022-2023; phối hợp tổ chức thành công Hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp Thành phố, khu vực số 5, kết quả đội Văn nghệ của Ngành Giáo dục Ba Vì giành giải Nhì toàn đoàn.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giáo dục ảnh 1

Bà Đặng Thị Kim Tuyến - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì nêu một số thành tựu bước đầu của ngành Giáo dục huyện trong 2 tháng đầu năm học 2022-2023.

Về công tác chuyên môn, Phòng GD&ĐT Ba Vì được Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá 1/13 tiêu chí Xuất sắc, 11/13 tiêu chí Tốt trong năm học 2021-2022; 6 tập thể, 3 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 3 tập thể được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen và nhiều thành tích khác. Các trường đã tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học mới, Hội thi Giai điệu tuổi hồng và Ngày hội Thể dục thể thao. Tổ chức tốt Kỳ thi Học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện năm học 2022-2023…

Về kế hoạch trọng tâm trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT sẽ tiếp tục tham mưu UBND huyện xin kinh phí đầu tư cơ sở vật chất trường chuẩn quốc gia; tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; tiếp tục phối hợp Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai các hoạt động của Dự án Plan “Tự tin là chính mình” ở 10 trường Tiểu học và 10 trường THCS. Tiếp tục phối hợp triển khai Đề án hỗ trợ dạy học ngoại ngữ cho 35 trường THCS năm học 2022-2023.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giáo dục ảnh 2

Các đại biểu tham dự hội nghị cùng nghe báo cáo và trao đổi ý kiến.

"Ngoài ra, tăng cường công tác dự giờ của tổ mạng lưới chuyên môn các cấp học, dự giờ của Ban giám hiệu các nhà trường. Thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, an toàn trường học, phòng cháy chữa cháy; nâng cao chất lượng hoạt động tham vấn học đường trong các trường phổ thông" - bà Kim Tuyến nói.

Biểu dương và ghi nhận các thành tích mà Ngành giáo dục huyện đã đạt được trong 2 tháng vừa qua, ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì đã nhấn mạnh những kết quả đạt được; đồng thời đã có những phát biểu chỉ đạo các nhà trường thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giáo dục ảnh 3

Ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Theo đó, toàn ngành Giáo dục Ba Vì sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Hai tốt” trong nhà trường; triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa gia đình và nhà trường. Đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học để nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó có việc xây dựng trung tâm điều hành giáo dục thông minh cấp huyện và xây dựng kho học liệu số.

" Các trường tiếp tục rà soát cơ sở vật chất, đồ dùng thiết bị, xây dựng kế hoạch, quy chế sử dụng tài sản hợp lý, hiệu quả tránh lãng phí. Các trường thực hiện Kế hoạch xây dựng “Trường học xanh” giai đoạn 2022-2025 hiệu quả. Đảm bảo an ninh, an toàn trường học, tăng cường việc giáo dục, tuyên truyền thực hiện tốt an toàn giao thông, tuân thủ pháp luật trong đội ngũ giáo viên và học sinh. Các trường quan tâm tổ chức tốt Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11" - ông Oanh cho biết thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giáo dục