Theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Lạng Sơn cần triển khai nhiều giải pháp để khắc phục những hạn chế còn tồn tại.
"Sản phẩm du lịch là một vấn đề quan trọng. Chúng ta cần làm mới sản phẩm đã có, tạo ra những sản phẩm thực sự hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của các thị trường khách nội địa và quốc tế.
Công tác xúc tiến quảng bá cũng vô cùng quan trọng, đòi hỏi sự vào cuộc của chính quyền địa phương, sự quan tâm đầu tư của hệ thống chính trị các cấp, sự chủ động của các doanh nghiệp trên địa bàn. Vấn đề quan trọng nữa là chất lượng dịch vụ, vấn đề con người, lực lượng lao động, nguồn nhân lực. Đó là 3 yếu tố quyết định.
Lạng Sơn cần quan tâm hơn vấn đề liên kết với các địa phương, liên kết giữa các doanh nghiệp trên hệ thống dịch vụ của mình với các doanh nghiệp đưa khách đến" - ông Nguyễn Quý Phương, cho biết.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên nhấn mạnh, với mục tiêu phát triển du lịch bền vững, tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh.
Đồng thời, Lạng Sơn sẽ đẩy mạnh liên kết trong phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng, phát huy giá trị văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến và quảng bá du lịch, đặc biệt, chú trọng xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, tạo sự gắn kết giữa các địa phương…
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) nhằm mở rộng những tour du lịch truyền thống, phát huy các tour du lịch nội tỉnh là liên tỉnh, kết nối du lịch Lạng Sơn với nhiều địa phương trên cả nước.