Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn

Định Yên | 01/04/2023, 14:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 31/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lạng Sơn tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn “Trải nghiệm và cảm nhận”.

Thời gian qua, du lịch tỉnh Lạng Sơn đã có bước phát triển cả về lượng khách, doanh thu và phát triển các sản phẩm với kết quả quan trọng, năm 2022 tổng lượng khách du lịch ước đạt khoảng 3,5 triệu lượt, doanh thu ước đạt 2.100 tỷ đồng.

Trong 3 tháng đầu năm 2023, lượng khách đến với Lạng Sơn đạt 1,3 triệu lượt (tăng 78,6% so với cùng kỳ năm 2022), doanh thu ước đạt trên 1 tỷ đồng. Mặc dù đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nhưng sự phát triển của du lịch Lạng Sơn vẫn chưa tương xứng với vị thế và tiềm năng to lớn của tỉnh.

du-lich-lang-son-05.jpg
Toàn cảnh Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn “Trải nghiệm và cảm nhận”. Ảnh: Anh Tuấn

Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn “Trải nghiệm và cảm nhận” được tổ chức nhằm tiếp tục giới thiệu tiềm năng du lịch tỉnh, tạo cơ hội giao lưu, kết nối, hợp tác phát triển trong kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết thu hút du khách trong và ngoài nước; từng bước xác định thị trường du lịch trọng điểm trong những năm tiếp theo.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở VHTT&DL Lạng Sơn Nguyễn Phúc Hà cho biết, Lạng Sơn là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh đã được vào khai thác trở thành sản phẩm phục vụ du lịch. Vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và kiến trúc tạo nên sự hấp dẫn và sức lôi cuốn du khách đến với Lạng Sơn.

Thời gian qua, các cấp, ngành chức năng của tỉnh Lạng Sơn đã đẩy mạnh nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm đưa các loại hình du lịch trở thành sản phẩm du lịch của địa phương theo hướng phát triển đúng với ý nghĩa của từng loại hình, mang lại nhiều giá trị, hướng tới sự phát triển bền vững, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh.

du-lich-lang-son-01.jpg
Giám đốc Sở VHTT&DL Lạng Sơn Nguyễn Phúc Hà phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Anh Tuấn

“Trong bối cảnh phát triển du lịch cả nước, hướng tới phát triển du lịch bền vững, việc đẩy mạnh và tăng cường triển khai hợp tác với các doanh nghiệp du lịch lớn cùng với các nhà đầu tư du lịch sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc phát triển du lịch tỉnh, qua đó đóng góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh” - ông Nguyễn Phúc Hà, bày tỏ.

Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, sự phát triển của ngành du lịch Lạng Sơn được đánh giá là còn chưa tương xứng với vị thế và tiềm năng của tỉnh. Cùng với đó vẫn còn một số tồn tại, ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát huy lợi thế của tỉnh trong phát triển du lịch.

Theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Lạng Sơn cần triển khai nhiều giải pháp để khắc phục những hạn chế còn tồn tại.

du-lich-lang-son-02.jpg
Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ Trưởng Vụ Lữ hành, Tổng Cục du lịch phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Anh Tuấn

"Sản phẩm du lịch là một vấn đề quan trọng. Chúng ta cần làm mới sản phẩm đã có, tạo ra những sản phẩm thực sự hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của các thị trường khách nội địa và quốc tế.

Công tác xúc tiến quảng bá cũng vô cùng quan trọng, đòi hỏi sự vào cuộc của chính quyền địa phương, sự quan tâm đầu tư của hệ thống chính trị các cấp, sự chủ động của các doanh nghiệp trên địa bàn. Vấn đề quan trọng nữa là chất lượng dịch vụ, vấn đề con người, lực lượng lao động, nguồn nhân lực. Đó là 3 yếu tố quyết định.

Lạng Sơn cần quan tâm hơn vấn đề liên kết với các địa phương, liên kết giữa các doanh nghiệp trên hệ thống dịch vụ của mình với các doanh nghiệp đưa khách đến" - ông Nguyễn Quý Phương, cho biết.

du-lich-lang-son-04.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên. Ảnh: Anh Tuấn

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên nhấn mạnh, với mục tiêu phát triển du lịch bền vững, tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh.

Đồng thời, Lạng Sơn sẽ đẩy mạnh liên kết trong phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng, phát huy giá trị văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến và quảng bá du lịch, đặc biệt, chú trọng xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, tạo sự gắn kết giữa các địa phương…

du-lich-lang-son-03.jpg
Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Vietravel. Ảnh: Anh Tuấn

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) nhằm mở rộng những tour du lịch truyền thống, phát huy các tour du lịch nội tỉnh là liên tỉnh, kết nối du lịch Lạng Sơn với nhiều địa phương trên cả nước.

Bài liên quan
Lạng Sơn: Kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục
Chiều nay (19/8), Sở GD&ĐT Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn