Trong quá trình thảo luận và đưa ra kết luận, các em học sinh mạnh dạn lên trình bày kết quả hoạt động nhóm, sử dụng ngôn ngữ khoa học để diễn đạt về khái niệm nồng độ mol, công thức tính nồng độ mol và các công thức chuyển đổi.
Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của cô giáo, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia thảo luận, học sinh bốc thăm nhiệm vụ cá nhân và trình bày ý kiến của mình trong quá trình hoạt động nhóm.
Xuyên suốt trong quá trình học, học sinh được tự đánh giá, đánh giá kết quả học tập của các bạn và của nhóm khác cũng như nhận xét, đánh giá của giáo viên từ đó giúp học sinh học được qua cả những lỗi sai của mình.
Những phương pháp dạy học hiện đại được áp dụng thuần thục. |
PGS. TS Đặng Thị Oanh, đồng Chủ biên sách giáo khoa môn Khoa học tự nhiên của bộ sách Cánh Diều cho rằng: Tiết chuyên đề đã đạt được mục tiêu đề ra. Học sinh sôi nổi, tích cực và thể hiện rất tốt khả năng tự học, tự nghiên cứu của các em.
Các em cũng bộc lộ rất tốt những kĩ năng thuyết trình, làm việc nhóm, kĩ năng thực hành, điều này chứng tỏ các em đã được giáo viên định hướng và rèn luyện tốt trong suốt quá trình học trước đó.
Ông Đặng Trần Xuân - Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao việc thiết kế bài giảng và phương pháp dạy học trong tiết dạy chuyên đề do cô giáo Phạm Thị Hường thực hiện.
Chuyên đề đã giúp các thầy, cô giáo có cơ hội trao đổi, nâng cao chuyên môn, tìm hiểu thêm các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực để áp dụng trong các giờ dạy nhằm phát triển năng lực cho học sinh.
Đặc biệt, tiết chuyên đề đã giúp các thầy cô hiểu rõ hơn và có thêm những kinh nghiệm mới trong việc thực hiện phương pháp dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, gắn với các giờ dạy trong thực tiễn và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy các bài dạy theo định hướng giáo dục STEM.