De Bruyne không hiểu tại sao được nhận giải cầu thủ hay nhất trận

PV | 24/11/2022, 07:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

De Bruyne ngôi sao tuyển Bỉ ngạc nhiên vì được nhận danh hiệu cá nhân sau trận thắng 1-0 trước Canada rạng sáng 24/11 trong khuôn khổ bảng F World Cup 2022.

De Bruyne ngạc nhiên khi được chọn là cầu thủ hay nhất trong trận thắng Canada. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã chơi không đủ tốt, nhất là trong hiệp 1. Tôi còn không hiểu sao mình lại thắng giải cầu thủ hay nhất trận. Chắc người ta bầu chọn chỉ vì tên của tôi thôi", tiền vệ sinh năm 1991 thẳng thắn trả lời trong phòng họp báo sau khi Bỉ có trận ra quân khó khăn trước Cananda.

"Bỉ không tìm được phương án tiếp cận trận đấu nên chúng tôi khởi đầu khá tệ. Canada thì nhập cuộc tốt hơn, chơi có nhịp hơn nên chúng tôi không thể nào phá được bài chơi pressing của họ", Kevin De Bruyne nói.

Bỉ đã suýt thủng lưới trước khi một cầu thủ của họ để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở phút thứ 9. Tuy nhiên, Alphonso Davies bị Thibault Courtois bắt bài trên chấm 11 m. Sau đó đến phút 44, Michy Batshuayi băng xuống tung cú demi-volley đi thẳng vào lưới của Canada để mở tỷ số. Đó cũng là bàn thắng duy nhất.

Thủ môn Courtois cứu thua, Batshuayi giải quyết trận đấu, nhưng De Bruyne được bầu là cầu thủ hay nhất trận. Tuyển Bỉ được đánh giá là chơi không tốt bằng Canada. Vì vậy, anh cảm thấy ngạc nhiên khi nhận danh hiệu cá nhân thay vì hai người đồng đội của mình ở trận này.

Kevin De Bruyne anh 1
Thibault Courtois xuất sắc cản phá cú sút 11 m của tuyển Canada. Ảnh: AP.

"Tôi nghĩ là chúng tôi chơi tốt hơn trong hiệp 2 khi có nhiều không gian và hạn chế được lối chơi áp sát nhanh của họ từ giữa sân. Dẫu vậy thì trận đấu hôm nay không phải là màn trình diễn tốt của Bỉ. Dù sao chúng tôi đã có chiến thắng, vậy là đủ", anh kết luận.

Trong khi đó, HLV John Herdman của tuyển Canada hài lòng với màn thể hiện của các học trò. "Những gì họ thể hiện đêm nay cho thấy chúng tôi xứng đáng có mặt ở giải đấu này sau thời gian dài vắng bóng tại World Cup. Tôi chắc là người hâm mộ có quyền tự hào về bóng đá Canada. Chúng tôi đến đây với nhiều mục đích, đầu tiên là chơi bóng không sợ hãi và chơi bóng thoải mái", ông phát biểu mạnh mẽ.

Theo thống kê, tuyển Canada đã tung ra tổng cộng 21 pha dứt điểm, trong khi bên phía tuyển Bỉ chỉ là 9. Trong lịch sử World Cup, Canada là đội tung ra nhiều cú sút nhất trong hiệp 1 với 14 lần mà không ghi được bàn thắng. Ở tuổi 39, đội trưởng Atiba Hutchinson trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất xuất phát trong một trận đấu World Cup.

Ở trận đấu tiếp theo của bảng F, Bỉ sẽ gặp Morocco, còn Canada đối đầu với Croatia để tìm bàn thắng đầu tiên trong lịch sử của họ ở World Cup.

Highlights Bỉ 1-0 Canada Thibaut Courtois tỏa sáng khi cản phạt đền trong chiến thắng 1-0 của tuyển Bỉ trước Canada ở lượt trận đầu vòng bảng World Cup 2022 rạng sáng 24/11 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan
Hành trình vô địch của học sinh Việt Nam tại World Scholar’s Cup 2022
Các nữ sinh lớp 10 Trường Phổ thông Olympia (Hà Nội) đã nỗ lực để giành những tấm Huy chương Vàng tại VCK World Scholar’s Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
De Bruyne không hiểu tại sao được nhận giải cầu thủ hay nhất trận