Cô Tạ Thị Kim Thoa bên ngôi trường vùng cao. |
Với những sáng kiến kinh nghiệm, cô Thoa đã cùng tổ bộ môn tiếng Anh của nhà trường từng bước nâng cao khả năng nói tiếng Anh của học sinh trong trường, giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Anh. Giờ đây chất lượng học tập bộ môn Tiếng Anh của học sinh An Lão đã có nhiều chuyển biến.
Cụ thể, cô đã ứng dụng thành công phần mềm Activinspire để giảng dạy tại trường. Học sinh sau mỗi buổi học đều rất hào hứng, tiếp thu tốt bài học. Giáo viên sử dụng phần mềm kết hợp với việc tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm, làm việc tập thể, tự hoàn thiện phiếu học tập, tạo cho học sinh tích cực chủ động để tự tìm hiểu về nội dung bài giảng.
Cùng với đó, cô đã áp dụng nhiều phần mềm hiện đại mới trong việc dạy và học Tiếng Anh để nâng cao chất lượng bộ môn. Cô đã nghiên cứu và áp dụng bài giảng e-learning, bài giảng video, sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học số... vào trong giảng dạy. Tất cả những điều này giúp học sinh miền núi luôn tiếp cận với phương pháp học Tiếng Anh hiện đại nhất.
Những giờ học tiếng Anh thú vị của cô Tạ Thị Kim Thoa. |
Song song với việc dạy chữ, cô Thoa và các đồng nghiệp còn phải dạy học sinh cách làm người, biết giữ gìn những truyền thống tốt đẹp và xóa bỏ những hủ tục lạc hậu. Với tinh thần trách nhiệm và vì cái “tâm” trong nghề, các thầy cô đã không ngại đường núi xa xôi đến tận các bản làng của học sinh dân tộc thiểu số để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, vận động các em tiếp tục đến lớp.
Với những nỗ lực không ngừng trong công tác giảng dạy, cô Thoa đã đạt giải 3 Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 10 năm chiến sĩ thi đua cơ cở, 2 năm chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhận nhiều giấy khen và Bằng khen các cấp, trong đó có bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành giáo dục giai đoạn 2016-2020.
Em Võ Trọng Nhân- học sinh lớp 11A1 Trường PTDTNT THCS&THPT An Lão - bày tỏ: Lúc đầu em không giỏi tiếng Anh và không ấn tượng với bộ môn này. Nhưng từ khi cô Thoa giảng dạy với phương pháp hiện đại, em đã ngày càng tiến bộ hơn, phát âm chuẩn hơn. Từ một học sinh yếu tiếng Anh, giờ đây em đã có thể viết được IELTS Writing Task 1, IELTS Writing Task 2.