Đề nghị phong liệt sĩ đối với cán bộ y tế tử vong khi chống dịch Covid-19

Tùng Bách | 13/08/2021, 21:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Công đoàn Y tế Việt Nam đang đề nghị phong danh hiệu liệt sĩ và gia đình được hưởng chế độ liên quan đối với cán bộ y tế tử vong trong khi thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Phan Văn Anh - cho biết, Công đoàn Y tế Việt Nam đã có văn bản đề nghị cơ quan này đề xuất Chính phủ, Nhà nước và các bộ ngành liên quan sớm ban hành chế độ chính sách để cán bộ y tế trong khi thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 bị tử vong được phong danh hiệu Liệt sĩ và gia đình được hưởng chế độ liên quan.

Ông Phan Văn Anh cho hay: "Đề xuất này rất ý nghĩa. Tuy vậy, đề xuất vẫn phải được các ban chuyên môn lấy ý kiến, rồi tham mưu lên thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xem xét, kết luận. Có thể ngay ngày mai, ngày kia, các ban liên quan sẽ trình lên vì việc này liên quan đến chính sách, chế độ".

Theo ông Phan Văn Anh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đồng ý đề xuất trích từ nguồn tích lũy công đoàn ngành Y tế để hỗ trợ cho khoảng 10.000 cán bộ, nhân viên y tế chi viện cho miền Nam với mức 2 triệu đồng/người (tổng khoảng 20 tỉ đồng).

Bên cạnh đó, Công đoàn y tế sẽ mua thẻ bảo hiểm an toàn cho khoảng 10.000 cán bộ đó. Kinh phí mua thẻ được trích từ nguồn kinh phí tích lũy của Công đoàn y tế Việt Nam và xã hội hóa.

"Quyết định đã được thông qua. Thứ 2 tuần sau, công đoàn ngành y tế có thể triển khai ngay", ông Phan Văn Anh khẳng định.

Trước đó, Công đoàn Việt Nam đã quyết định hỗ trợ tiền ăn bằng hiện vật trị giá 1 triệu đồng/người cho lực lượng y tế làm nhiệm vụ chống dịch tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

Bài liên quan
Trường hợp tử vong trang facebook Đoàn Ngọc Hải nhắc tới không phải do Covid-19
Lãnh đạo quận 3 cho biết bệnh nhân tử vong nêu trên facebook Đoàn Ngọc Hải không phải do Covid-19. Ngoài ra, thông tin lực lượng y tế chậm có mặt là không chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị phong liệt sĩ đối với cán bộ y tế tử vong khi chống dịch Covid-19