Để sống lâu hơn, khi chiên trứng người Nhật hay dùng phụ gia này

28/10/2022, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thay vì dùng hành lá, người Nhật thường cho hẹ vào khi làm món trứng chiên.

Người Nhật được biết đến với tuổi thọ thuộc nhóm các nước đứng đầu thế. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng, chính chế độ ăn của họ góp phần không nhỏ đến sức khỏe và nhan sắc bền vững với thời gian.

Đơn cử với món trứng chiên, thay vì dùng hành lá, người Nhật sẽ cho lá hẹ vào trứng để chiên, giúp món ăn thêm thơm ngon và bổ dưỡng, theo tờ Savvytokyo.

Trên thực tế, nhiều gia đình Nhật cũng thường bổ sung hẹ vào các món ăn như hẹ xào thịt, hoặc hẹ rắc lên đậu phụ. Họ ăn những món này quanh năm và ăn nhiều nhất vào những ngày hè.

Để sống lâu hơn, khi chiên trứng người Nhật hay dùng phụ gia này - 1

Thay vì cho hành lá, người Nhật cho hẹ vào món trứng chiên. ẢNH: HẠ QUYÊN

Tờ Medicalnewstoday cho biết, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), lá hẹ là loại thực phẩm có lượng calo thấp, chứa nhiều dinh dưỡng có lợi và giàu chất chống oxy hóa. Theo đó, hẹ giúp chúng ta ngăn ngừa sự hình thành của cục máu đông, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nâng cao khả năng lưu thông máu của cơ thể.

Bên cạnh đó các chất chống oxy hóa trong hẹ cũng giúp người ăn trẻ lâu, đẩy lùi nếp nhăn hiệu quả. Lá hẹ còn hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư nhờ hợp chất alliums có trong chúng. Cùng với đó, hẹ còn góp phần ngăn ngừa loãng xương do sở hữu hàm lượng vitamin K phong phú và tăng cường trí nhớ nhờ 2 chất choline và folate có trong chúng.

Lương y Nguyễn Công Đức, Nguyên giảng viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM cũng nhận định hẹ là món ăn nhiều dưỡng chất, nổi trội là hàm lượng vitamin K, tốt cho phụ nữ mang thai và cải thiện trí nhớ. Ngoài ra trong hẹ cũng chứa các nhóm vitamin như A, B, C và vi lượng kẽm, sắt, magie, canxi.. Trong Đông y, hẹ có tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, tiêu đờm.

“Tóm lại, lá hẹ rất tốt, ngay cả khi ăn sống cũng có tác dụng, hoa hẹ, hạt hẹ đều có thể dùng làm các bài thuốc điều trị bệnh trong đông y”, Lương y chia sẻ.

Có lẽ những lợi ích trên cũng chính là lý do mà người Nhật thường sử dụng loại rau này trong những bữa ăn của gia đình giúp bảo vệ sức khỏe ngày một tốt hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để sống lâu hơn, khi chiên trứng người Nhật hay dùng phụ gia này