Thầy Thanh cho rằng trong 50 câu trắc nghiệm, có 20 câu đầu rất dễ, ở mức độ nhận biết mà học sinh có thể dễ dàng ăn điểm trong thời gian nhanh.
Từ câu 20 đến câu 35 rơi vào mức thông hiểu, học sinh trung bình cũng có thể làm được.
Từ câu 36 trở đi mới có câu hỏi mang tính vận dụng. Từ câu 40 trở đi, đề phân hóa dành cho học sinh khá giỏi.
Có 4 - 5 câu mang tính vận dụng cao để tìm học sinh trên 9 điểm nhưng để đạt tuyệt đối cũng rất khó;
Đề có từ 3 - 4 câu chương trình lớp 11 nhưng kiến thức ở mức căn bản, rất dễ. Còn lại các câu hỏi rải đều trong chương trình sách giáo khoa lớp 12. Không có câu hỏi lạ hoặc câu đánh bẫy, không ra vào phần giảm tải.
Lưu ý từ đề tham khảo, thầy Bùi Văn Thanh cho rằng, cần ôn tập trọng tâm các chủ đề 12, một số chủ đề lớp 11: Tổ hợp, xác suất, cấp số cộng, nhân.
Theo cách ra đề này, trong quá trình ôn tập, học sinh cần rèn luyện tính cẩn thận trong tính toán, đọc kỹ đề là có thể làm được. Đồng thời, rèn luyện một số kỹ năng sử dụng máy tính để hỗ trợ trong quá trình làm bài.
Với các câu hỏi khó, đề phân hóa cao và khá hay. Riêng những câu từ 40 - 50 câu đòi hỏi học sinh phải học chắc, học kỹ và thực hành nhiều, tư duy tốt mới làm được điểm cao.